Hải Dương: Bắt đối tượng lừa đảo ‘chạy’ chế độ thương binh

Đức Sơn 01/10/2020 07:11

Ngày 30/9, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Bùi Xuân Dư (67 tuổi, trú tại xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bùi Xuân Dư tự giới thiệu bản thân có quen biết với người ở Cục Chính sách (Bộ Quốc phòng) và có thể làm chế độ với người bị chất độc màu da cam, chế độ mất sức, chế độ thương bệnh binh, nâng hạng thương binh, chế độ thân nhân đối với liệt sỹ.

Bùi Xuân Dư thông qua một cựu chiến binh là ông Lê Thái Loạn (69 tuổi, trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Ông Loạn trước đây được hưởng chế độ thương binh từ năm 1977 đến nay đã bị cắt chế độ. Ông Loạn được Dư hứa hẹn làm lại chế độ đã bị cắt, đồng thời nhờ ông Loạn tìm thêm những trường hợp có nhu cầu.

Theo đó người nào muốn “chạy” chế độ thì nộp khoản tiền từ 10-30 triệu đồng, tùy loại chế độ trợ cấp hàng tháng dưới hình thức “cho vay” để đề phòng trường hợp thời hạn đã hết mà giấy tờ chưa làm xong, có thể khất, gia hạn, tránh bị kiện cáo.

Vài ngày sau khi nộp tiền và hồ sơ cho ông Loạn, nhiều trường hợp được đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện nhưng không có hội đồng giám định. Tiền và hồ sơ của các cựu chiến binh được ông Loạn chuyển cho Dư ngay trong ngày.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến năm 2017, thông qua Lê Thái Loạn, Bùi Xuân Dư đã nhận hồ sơ của gần 100 trường hợp, đã nhận và chiếm đoạt gần 2,3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Bắt đối tượng lừa đảo ‘chạy’ chế độ thương binh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO