Hải Dương: Bé trai bị bỏ rơi được một chủ doanh nghiệp nhận đỡ đầu

Tâm Lê 11/11/2021 09:25

Sáng 11/11, thông tin từ UBND xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết, bé trai hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi tại đê tả sông Luộc đã được một chủ doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng nhân đỡ đầu đến khi 18 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 7/11, người dân địa phương phát hiện một bé trai hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi tại đê tả sông Luộc, giáp đường tỉnh 391 thuộc xóm 1, thôn An Thổ, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Bé trai bị bỏ rơi ở xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã được một doanh nghiệp nhận đỡ đầu đến khi đủ 18 tuổi.

Tại thời điểm được phát hiện, bé trai mặc bộ quần áo màu xanh, bên cạnh có 1 bình sữa, 1 hộp sữa bột và bỉm sơ sinh.

Ngay sau đó, bé được chính quyền địa phương giao cho một cặp vợ chồng hiếm muộn ở thôn An Quý chăm sóc. Đồng thời thông báo sự việc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau ngày 13/11, nếu không có người thân đến nhận thì UBND xã Nguyên Giáp sẽ làm thủ tục khai sinh và cho người nhận cháu làm con nuôi.

Từ sau khi có thông tin trên, rất nhiều người đã liên hệ với UBND xã đề nghị được nhận cháu bé làm con nuôi. Tuy nhiên, do chưa đủ thời gian theo quy định của pháp luật nên xã chưa thể tiến hành làm các thủ tục liên quan đến cháu bé.

Đến ngày 10/11, chị Nguyễn Thị Vân Anh (33 tuổi, là chủ một doanh nghiệp ở thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng) đã nhận đỡ đầu bé trai này đến khi đủ 18 tuổi.

Ngoài ra, một số cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đã đến thăm, tặng quà gồm tiền và một số đồ dùng, quần áo, bỉm, sữa… cho cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Bé trai bị bỏ rơi được một chủ doanh nghiệp nhận đỡ đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO