Hải Dương: Bỏ test nhanh tại nhà hàng, quán ăn nhỏ sau phản ứng của người dân

Tâm Lê 11/01/2022 15:28

Sau khi có những dư luận trái chiều, UBND TP Hải Dương (Hải Dương) đã ra văn bản điều chỉnh về việc test nhanh Covid-19 tại các nhà hàng, quán ăn, uống.

Ngày 11/1, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ký, ban hành Văn bản số 50 điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn thành phố. Trong đó có nội dung điều chỉnh về việc test nhanh Covid-19 tại các nhà hàng, quán ăn, uống, chợ đầu mối.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép hoạt động khi bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch, không phục vụ quá 50% công suất và không quá 20 người trong cùng một phòng ở cùng một thời điểm và phải đóng cửa trước 21h hàng ngày, thực hiện nghiêm việc khai báo hoặc quét mã QR.

Nhiều nhà hàng, quán ăn chấp nhận đóng cửa khi TP Hải Dương yêu cầu thực khách phải test nhanh trước khi sử dụng dịch vụ.

Đối với chủ các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú, kinh doanh tiệc cưới; các nhà hàng, quán ăn, uống lớn có công suất phục vụ từ 50 người trở lên phải tổ chức test nhanh Covid-19 hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR của khách hàng (trong thời hạn 72 giờ), kết quả âm tính mới được tham dự; thực hiện đăng ký bảo đảm công tác phòng, chống dịch với UBND các phường, xã và chỉ hoạt động khi các phường, xã chấp thuận đủ điều kiện về phòng chống dịch.

Đối với các quán ăn sáng, quán cà phê, quán ăn, uống nhỏ lẻ khác (công suất dưới 50 người) yêu cầu phải có vách ngăn giữa các khách hàng trên bàn ăn, uống; thực hiện nghiêm khai báo y tế, quét mã QR theo quy định…

Trước đó, ngày 1/1, UBND TP Hải Dương đã ban hành yêu cầu từ ngày 4/1, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR của khách hàng (có thời hạn trong 72 giờ); kết quả âm tính mới được vào ăn.

Quy định này đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người dân. Một số quán đóng cửa không thực hiện việc test nhanh cho khách trước khi phục vụ tại chỗ như chỉ đạo trong văn bản vì cho rằng chính sách bất hợp lý.

Trước những ý kiến trái chiều trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết, Ban chỉ đạo cấp tỉnh giao cho các huyện chủ động trong việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ. Tỉnh không đưa ra một biện pháp chung mà các huyện tùy vào tình hình thực tiễn để quyết định biện pháp chống dịch cho phù hợp. Tuy nhiên các biện pháp chống dịch phải được vận dụng một cách an toàn, linh hoạt đồng thời phải đảm bảo phát triển mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội, phù hợp với tình hình của từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Bỏ test nhanh tại nhà hàng, quán ăn nhỏ sau phản ứng của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO