Hải Dương: Chậm xử lý công trình xây dựng vi phạm

Đông Bắc 30/11/2022 11:13

Mặc dù, Chủ tịch UBND TP Hải Dương yêu cầu tháo dỡ những phần xây dựng vi phạm tại quần thể công trình nhà vườn xây dựng trên đất nông nghiệp chuyển đổi tại xã An Thượng, nhưng sau 1 năm công trình mới chỉ tháo dỡ được một phần mái nhà.

Thời gian vừa qua, người dân xã An Thượng, TP Hải Dương đã có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương về việc chính quyền xã An Thượng chậm xử lý công trình xây dựng trên đất nông nghiệp chuyển đổi (đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản) và đất công điền tại khu đầm 2A, khu dân cư số 1, xã An Thượng, TP Hải Dương.

Công trình xây dựng trên đất nông nghiệp chuyển đổi.

Trước đó, ngày 30/11/2021, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ban hành kết luận số 472 chỉ rõ những sai phạm trong việc xây dựng quần thể công trình của hai hộ dân Nguyễn Văn Hán và bà Vũ Thị Sau tại khu đầm 2A, khu dân cư số 1, xã An Thượng, TP Hải Dương.

Cụ thể, hai hộ ông Hán và bà Sau đã xây dựng các công trình tường bao xung quanh khu đất của 2 hộ dân, diện tích ao đã làm kè xong và quây cột bê tông xung quanh là hơn 1.500m2 (675m2 đất nông nghiệp, 679m2 đất công ích giao thầu cho hai hộ dân và 185m2 đất trồng cây lâu năm). Trong đó, diện tích đổ nền sân 159m2, diện tích xây dựng nhà 86m2. Hộ ông Hán xây nhà cấp 4, mái lợp ngói, diện tích 27m2; hộ bà Sau xây nhà cấp 4, diện tích 27m2, hai công trình này được xây dựng sát nhau, bếp và nhà vệ sinh khép kín để sử dụng chung (rộng 32m2), mái nhà chính có kết cấu liền nhau thành một khối… Toàn bộ các công trình trên của hai hộ dân đều xây dựng trên đất nông nghiệp được chuyển đổi.

Kết luận nêu rõ, diện tích xây dựng công trình nhà cấp 4 của ông Hán vượt quá so với quy định, yêu cầu phải tháo dỡ phần diện tích này.

Sau một năm chỉ ra sai phạm, công trình xây dựng mới tháo được một phần mái.

UBND TP Hải Dương đã giao UBND xã An Thượng yêu cầu hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Hán và hộ bà Vũ Thị Sau tháo dỡ các công trình vi phạm. Trường hợp các hộ dân không chấp hành, UBND xã An Thượng xây dựng kế hoạch thực hiện cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Tuy nhiên đến nay, đã 1 năm kể từ khi kết luận số 472 của UBND TP Hải Dương được ban hành, phần vi phạm công trình của hai hộ ông Nguyễn Xuân Hán và bà Vũ Thị Sau mới xử lý, tháo dỡ được một phần mái khiến người dân địa phương bức xúc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hiệu, Chủ tịch UBND xã An Thượng cho biết, sau khi được địa phương vận động, ngày 17/11 hộ gia đình đã tiến hành tự tháo dỡ một phần công trình vi phạm.

“UBND xã An Thượng trước đó đã định cưỡng chế công trình vi phạm này. Tuy nhiên, phát sinh việc bà Trần Thị Thanh Huyền đứng ra nhận công trình này là của bà ấy không phải của ông Nguyễn Xuân Hán và bà Vũ Thị Sau nên phải làm quy trình lại”.

Chủ tịch UBND xã An Thượng cho biết thêm, hiện chủ công trình vẫn còn nợ tiền nguyên vật liệu của một số người. Khi xã tổ chức cưỡng chế thì một số thợ và người cung cấp vật liệu xin giữ vì chủ công trình vẫn nợ tiền. Nếu phá đi, người dân sợ không đòi được tiền.

Hiện sự việc vẫn đang chờ để được giải quyết dứt điểm. Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Chậm xử lý công trình xây dựng vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO