Hải Dương: Cho phép một số loại phương tiện cơ giới được lưu thông

Nam Khánh 20/02/2021 18:26

Ngày 20/2, Hải Dương có thông báo cho một số loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được lưu thông trên địa bàn trong thời gian Hải Dương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.

Theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương, có hai loại phương tiện giao thông được lưu thông là phương tiện cá nhân và phương tiện phục vụ phòng, chống dich; vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, các phương tiện cơ giới cá nhân được lưu thông khi đi giao dịch, mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, các dịch vụ thiết yếu; được đưa người bệnh đi khám, chữa bệnh …. Phương tiện của các cá nhân làm việc tại các cơ quan hành chính, lực lượng vũ trang, tại các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Lực lương chức năng kiểm soát hoạt động giao thông trên địa bàn TP Hải Dương.
Lực lương chức năng kiểm soát hoạt động giao thông trên địa bàn TP Hải Dương.

Phương tiện phục vụ phòng, chống dịch bệnh và vận chuyển hàng hóa gồm xe công vụ của lực lượng công an, quân đội, xe cứu thương; xe của lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, xe được trưng dụng phục vụ phòng chống dịch. Xe phục vụ tiêu dùng gồm xe chở lương thực, thực phẩm, xe chở nhu yếu phẩm cần thiết khác. Xe phục vụ sản xuất gồm xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe chở sản phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất, xây dựng; xe chở máy móc, thiết bị, phương tiện và xe chuyên dùng phục vụ sản xuất công nghiệp, xây dựng và nông nghiệp.

Ngoài ra, Hải Dương cũng cho các phương tiện cơ giới chở người đi cấp cứu; xe phục vụ tang lễ, xe phục vụ phòng cháy, chữa cháy, xe sửa chữa, cung cấp điện, nước, viễn thông, bưu chính, xe cứu hộ, cứu nạn, xe cán bộ y tế đến cơ sở khám chữa bệnh/thực hiện nhiệm vụ chuyên môn y và có thẻ của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã/phường cấp và xe chở rác thải được hoạt động.

Những người điều khiển các phương tiện này phải thực hiện đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế. Khi lái xe và người đi cùng có dấu hiệu nghi ngờ (ho, sốt, khó thở, mệt mỏi,…) thì phải đưa vào cơ sở cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2. Những xe công vụ, xe được trưng dụng phòng, chống dịch phải có phù hiệu do sở GTVT cấp.

Các phương tiện cơ giới từ tỉnh ngoài vào Hải Dương phải được kiểm soát như lái xe và người đi cùng thực hiện khai báo y tế, lịch trình nơi đi, nơi đến. Cam kết thực hiện 5K khi di chuyển trong địa bàn tỉnh Hải Dương.

Cũng trong ngày 20/2, BCĐ phòng, chống dịch tỉnh Hải Dương thông tin về những trường hợp nghi nhiễm bệnh liên quan đến bệnh nhân là nhân viên của một ngân hàng trên địa bàn TP Hải Dương nhiễm bệnh. Nhóm đối tương nghi nhiễm gồm mẹ chồng, con có địa chỉ phường Quang Trung, TP Hải Dương.

Trong đó, mẹ chồng bệnh nhân, bà Đ. T. L. (63 tuổi, HKTT tại 26 Hàn Giang, phường Quang Trung, TP Hải Dương) làm nghề bán bánh mì tại cổng trường cấp 2 Ngô Gia Tự (đường Nguyễn Văn Tố, P Quang Trung, TP Hải Dương). Khách hàng mua bánh mì là những người dân xung quanh, các cháu học sinh, mẹ chồng bệnh nhân không nhớ được cụ thể đã trực tiếp giao tiếp với ai. Ngoài thời gian bán bánh mỳ, hàng ngày, mẹ chồng bệnh nhân còn đi chợ, mua của những người bán hàng rong; đi chúc tết họ hàng, đến nhà thờ họ, tiếp xúc với những anh em ruột nhà chồng. Bà cùng con, cháu đi lễ chùa tại chùa Tre (phường Tứ Minh), đi lễ đình ở đình Đinh Văn Tả (TP Hải Dương),

Đối với trường hợp nghi nhiễm là con của bệnh nhân nhân viên ngân hành, cháu L. T. L. (4 tuổi, ở tại 26 Hàn Giang, P Quang Trung), trước khi được xác định nghi nhiễm, cháu có tiếp xúc gần với 2 ca F0 là mẹ đẻ và bệnh nhân N. Đ. T. (tại phường Nhị Châu) chơi. Được theo mẹ sang nhà ông bà nội tại khu Tân Kim, nhà họ hàng trong xóm Hàn Giang (cùng TP Hải Dương) chúc tết. Cháu cũng được mẹ đưa đi lễ chùa tại chùa Tre (khu Tứ Thông), đến ngày 18/2, cháu cùng mẹ, bà và hai người trong gia đình đưa đi cách ly tập trung tại KTX Đại học Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Cho phép một số loại phương tiện cơ giới được lưu thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO