Hải Dương chuyển trạng thái phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 từ 18/3

Ngọc Anh 16/03/2021 13:40

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa kết luận việc thực hiện chuyển trạng thái phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 của Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được thực hiện từ ngày 18/3 đến hết ngày 31/3.

Theo đó, một số ít xã, khu dân cư, điểm dân cư đang phong tỏa tiếp tục duy trì cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch. Lực lượng công an phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Các chốt kiểm soát dịch được thắt chặt ở Hải Dương trong những ngày cách ly xã hội toàn tỉnh. Nguồn: Báo Hải Dương
Các chốt kiểm soát dịch được thắt chặt ở Hải Dương trong những ngày cách ly xã hội toàn tỉnh. Nguồn: Báo Hải Dương

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã duy trì hoạt động của “Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19”. Tiếp tục quản lý chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế đối với những trường hợp F0 đã khỏi bệnh và F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tiếp tục tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch tại các doanh nghiệp. Yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện phương án, kịch bản ứng phó và tổ chức diễn tập để tránh bị động, bất ngờ khi xuất hiện ca mắc SARS-CoV-2 mới.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu tổ chức dạy và học ở các trường sau ngày 17/3 phù hợp với mức độ an toàn về dịch bệnh Covid-19 ở từng địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá việc tiêm vaccine phòng Covid-19 sau khi làm điểm. Xây dựng kế hoạch và tiếp tục triển khai tiêm vaccine trên diện rộng, bảo đảm an toàn.

Trước đó, các cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp trong tỉnh đã tích cực chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 1.3.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới với nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả.

Trên địa bàn tỉnh, hầu hết các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại. Sản xuất nông nghiệp và lưu thông hàng hóa cơ bản thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn còn có nơi, có lúc chưa tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, còn tư tưởng lơ là, chủ quan. Một số người dân chưa chấp hành tốt yêu cầu "5K".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương chuyển trạng thái phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 từ 18/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO