Hải Dương: Công an khẩn trương truy vết người tiếp xúc với các ca Covid-19

PV 29/01/2021 14:02

Công an tỉnh Hải Dương yêu lực lượng Công an các cấp phối hợp với đơn vị chức năng khẩn trương, thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương triển khai các chốt phòng, chống dịch. Nguồn: Bộ Công an.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại tỉnh Hải Dương, Công an tỉnh yêu cầu lực lượng Công an các cấp phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương, thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh.

Các đơn vị chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lập hàng rào, xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung, lưu trú; kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh.

Đồng thời, Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tại các địa phương có các chốt kiểm soát dịch, các đơn vị phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ Công an tham gia; chuẩn bị lực lượng ứng trực, trang thiết bị, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi có yêu cầu...

Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sĩ theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là các thông báo khẩn của Bộ Y tế, thông tin về các ca bệnh trong tỉnh để rà soát, lập danh sách cán bộ, chiến sĩ có liên quan và thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trại Tạm giam Công an tỉnh và các cơ sở giam giữ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cho can phạm, phạm nhân, người bị giam giữ; tạm dừng việc thăm gặp can phạm, phạm nhân, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Phòng Hậu cần rà soát toàn bộ trang thiết bị, vật tư phòng chống dịch, đề xuất Bộ Công an, UBND tỉnh bổ sung kịp thời nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

Các lực lượng tiếp xúc trực tiếp với nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa cá nhân; chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn nhanh trang bị cho người dân khi cần thiết. Các đơn vị bố trí nơi cách ly tập trung cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ rà soát, truy vết hoặc tiếp xúc với các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Công an khẩn trương truy vết người tiếp xúc với các ca Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO