Hải Dương đang dần thắng thế

Đức Trân 01/03/2021 08:45

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương vừa có quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương, đánh dấu những kết quả đáng khích lệ trong công tác chống dịch tại tỉnh này.

Xét nghiệm Covid-19 ở Hải Dương. Nguồn: Bộ Y tế.

Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương đặt tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh, đi vào hoạt động ngày 29/1, chỉ 2 ngày sau khi Hải Dương xuất hiện ca bệnh đầu tiên. Ngay từ ngày đầu đi vào hoạt động, bệnh viện lập tức đón 91 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đến điều trị - toàn bộ các ca mắc Covid-19 tại TP Chí Linh tại thời điểm đó.

Thời điểm cao nhất, BV dã chiến số 1 có 230 bệnh nhân, đến thời điểm này, tổng số bệnh nhân còn điều trị đã giảm xuống còn dưới 90 người. Số bệnh nhân này sẽ được chuyển sang một điểm điều trị khác là BV dã chiến số 3.

Ông Hoàng Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 trong suốt thời gian 1 tháng vừa qua. Điều chúng tôi hạnh phúc nhất là tất cả các bệnh nhân đều có diễn biến sức khoẻ tốt, không có bất kể một nhân viên y tế nào bị mắc bệnh”.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, trong thời điểm hiện tại, khi tình hình dịch bệnh trên địa bản tỉnh Hải Dương cơ bản được kiểm soát, những bệnh nhân đang điều trị tại BV dã chiến số 1 sẽ được tiếp nhận bởi BV dã chiến số 3.

“Chúng tôi xác định BV dã chiến số 3 là nơi điều trị cho bệnh nhân vừa và nhẹ, những ca bệnh nặng vẫn sẽ được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 2” - ông Khoa nói.

Những số liệu thực tế cho thấy, Hải Dương đang dần thắng thế trong cuộc chiến chống Covid-19.

Tại huyện Gia Lộc, đến ngày 27/2, gần 1.200 công nhân có liên quan đến Cẩm Giàng đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, hơn 5.400 người là người thân trong các gia đình các công nhân nói trên cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus này.

Tại huyện Thanh Miện, ngày 26/2, có 112 người được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly tập trung.

Còn huyện Cẩm Giàng, ngày 27/2, đã có 71 người được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 27/2, toàn huyện đã cách ly cho 1.467 công dân, còn 612 công dân đang thực hiện cách ly; trong số 28 khu cách ly đang hoạt động hiện có 5 khu không còn người thực hiện cách ly.

Theo Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu, tình hình dịch tại Hải Dương đang được kiểm soát tốt, số lượng F0 ghi nhận trong ngày đã giảm, gần đây thường là dưới 10 ca/ngày. Một số điểm nóng đã làm chủ được tình hình.

Theo đánh giá từ PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, hiện tình hình dịch bệnh ở TP Chí Linh đang kiểm soát tốt. Huyện Cẩm Giàng bước đầu được kiểm soát. Các huyện Thanh Hà, Tứ Kỳ, Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện, Bình Giang đang kiểm soát tốt dịch bệnh, nguy cơ lây lan diện rộng đã được khống chế.

Có thể nhận thấy, Hải Dương đang trong đợt tổng phản công, quyết định cuộc chiến chống dịch Covid-19, tin tưởng rằng với sự đoàn kết, trên dưới đồng lòng, Hải Dương sẽ chiến đấu và chiến thắng đại dịch, nhanh chóng đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới.

Một tin vui khác, bản tin lúc 6h ngày 28/2 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, tính từ 18h ngày 27/2 đến 6h ngày 28/2, Hải Dương không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Đồng thời, Bộ Y tế cho biết, đến nay đã có hơn 10 tỉnh, thành phố qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (Hoà Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đang dần thắng thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO