Hải Dương: Đe dọa khiếu kiện để tống tiền, một đối tượng bị bắt

Tâm Lê 30/12/2021 08:50

Thời gian qua, chính quyền huyện Nam Sách (Hải Dương) liên tiếp nhận được đơn tố cáo của công dân liên quan đến các sai phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn. Điều đáng nói là những nội dung tố cáo này thường nhắm vào người có quan hệ xã hội rộng, có điều kiện về kinh tế và chỉ trong một thời gian ngắn khiếu kiện lại được rút về.

Trước những dấu hiệu bất thường trên, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự cử lực lượng trinh sát xuống địa bàn để nắm tình hình. Quá trình xác minh, lực lượng trinh sát đã thu nhận được một số thông tin quan trọng về đối tượng cùng nội dung và thủ đoạn liên quan đến việc lợi dụng tố cáo các sai phạm để tổ chức uy hiếp, tống tiền của một đối tượng là giáo viên ở huyện Nam Sách. Người bị tố cáo thường phải nộp một khoản tiền không nhỏ cho đối tượng này để được rút đơn.

Đối tượng trên được xác định là Phạm Minh Kha (46 tuổi, trú tại khu dân cư Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách). Bản thân Kha là giáo viên dạy môn hoá học tại một trường THPT trên địa bàn. Vào đầu tháng 10 vừa qua, Kha đã tiến hành quay phim, chụp ảnh khu vực nhà ở, ao cá của gia đình chị A. (người làm nghề kinh doanh bê tông thành phẩm) sau đó gửi đơn tố cáo tới các cơ quan có thẩm quyền về việc gia đình chị A. đào ao, xây kè vi phạm hành lang bảo vệ đê điều. Gia đình chị A. đã phải gặp và đề nghị Kha rút đơn. Kha đã yêu cầu chị A. phải đưa cho mình 170 triệu đồng thì mới chấp thuận. Sau khi thương lượng, Kha đồng ý nhận của chị A. số tiền 120 triệu đồng để rút đơn tố cáo.

Khoảng 18h ngày 14/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã bắt quả tang Kha đang nhận 120 triệu đồng của chị A. tại một địa điểm giao dịch được hai bên hẹn trước. Vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm 120 triệu đồng, điện thoại có tin nhắn Zalo giữa Kha và chị A.. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Kha, lực lượng công an thu giữ 2 cây máy vi tính, 1 màn hình, 1 máy in, 1 tập tài liệu gồm các đơn tố cáo, giấy tờ liên quan.

Tại cơ quan công an, đối tượng Kha đã khai nhận hành vi trên, đồng thời còn khai nhận thêm một vụ cưỡng đoạt tài sản khác cũng liên quan đến vi phạm về đất đai của một gia đình ở xã Nam Trung vào tháng 9 vừa qua. Vụ việc này, Kha khai đã nhận của gia đình bị tố cáo số tiền 50 triệu đồng để rút đơn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Minh Kha về hành vi phạm tội trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Đe dọa khiếu kiện để tống tiền, một đối tượng bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO