Hải Dương: Đóng cửa chợ đầu mối nông sản sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2

Tâm Lê 23/09/2021 11:17

Sáng 23/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương thông tin vừa phát hiện một người phụ nữ bán hàng ăn ở TP Hải Dương dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm PCR.

Đó là nữ bệnh nhân (50 tuổi ở xã Gia Xuyên, TP Hải Dương), là người bán hàng ăn ở gần chợ đầu mối nông sản Hải Dương. Đây là trường hợp dương tính mới sau 43 ngày tỉnh Hải Dương không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Hải Dương đã khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Ảnh minh họa.

Ngày 17/9, nữ bệnh nhân này tiếp xúc với F0 là lái xe đường dài từ Thừa Thiên - Huế ra. Lái xe này tới cửa hàng mua đồ ăn mang về. Sáng 18/9, các lái xe quay về Thừa Thiên - Huế. Ngày 21/9, tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện một số lái xe đường dài dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm PCR, trong đó có lái xe đã qua chợ đầu mối Gia Xuyên (Hải Dương). Khi có thông tin, ngày 22/9, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Đến sáng 23/9, kết quả xét nghiệm PCR phát hiện chị B. dương tính SARS-CoV-2.

Đại diện UBND xã Gia Xuyên cho biết, sau khi nhận được thông tin trường hợp lái xe ở Thừa Thiên - Huế dương tính SARS-CoV-2, chính quyền địa phương yêu cầu đóng cửa chợ đầu mối Gia Xuyên, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 300 người. Đồng thời, học sinh cấp 1, cấp 2 cũng tạm thời nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Đóng cửa chợ đầu mối nông sản sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO