Hải Dương: Đường phố tưng bừng cờ, hoa chào đón SEA Games 31

Tâm Lê 11/05/2022 14:29

Sau một thời gian khẩn trương chuẩn bị, tỉnh Hải Dương đang tích cực hoàn tất các phần việc và điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho một kỳ SEA Games 31 thành công.

Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương được lựa chọn tổ chức thi đấu môn bóng bàn trong khuôn khổ SEA Games 31 từ ngày 13 - 20/5 tới. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản được hoàn tất với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đáp ứng cho một kỳ SEA Games thành công.

Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương được lựa chọn tổ chức thi đấu môn bóng bàn trong khuôn khổ SEA Games từ ngày 13 - 20/5.

Tại TP Hải Dương những ngày này, không khí chuẩn bị cho SEA Games 31 đang rất sôi nổi, người dân hào hứng được đón chào các vận động viên, các tay vợt hàng đầu đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham gia tranh tài.

Việc trang hoàng đường phố được Hải Dương gấp rút hoàn thành trước ngày khai mạc SEA Games 31.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại, việc sửa chữa nhà thi đấu đã cơ bản được hoàn tất. Việc trang trí khánh tiết bên ngoài nhà thi đấu bao gồm cổng chào, pano tuyên truyền, phướn đã hoàn thành. Hệ thống cột cờ, bục trao giải, điều hòa, âm thanh, ánh sáng, màn hình led, pano trung tâm báo chí, đường truyền internet, biển chỉ dẫn vào các khu vực… phía trong nhà thi đấu cũng đã hoàn thành.

Phòng Quản lý Thể dục Thể thao và Tỉnh đoàn Hải Dương đã tuyển chọn 70 tình nguyện viên đủ điều kiện tham gia phục vụ trong suốt thời gian diễn ra thi đấu môn bóng bàn của SEA Games 31. Các tình nguyện viên đã được tập huấn các kiến thức cần thiết, chia nhóm, phân công nhiệm vụ cụ thể và dự kiến sẽ được tiến hành thực địa vào cuối tháng 4/2022.

Công tác chuẩn bị khách sạn, nơi ăn, nghỉ cho các đoàn vận động viên đã được hoàn tất.
Tỉnh Hải Dương dự kiến đón khoảng gần 100 vận động viên, huấn luyện viên, quan chức quốc tế,...

Xác định việc được chọn là nơi đăng cai tổ chức môn bóng bàn trong khuôn khổ SEA Games 31 là cơ hội để quảng bá và xúc tiến du lịch của địa phương, tỉnh Hải Dương đã tăng cường việc tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về giải đấu.

Cùng với đó, ngành văn hóa cũng đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các phương án tốt nhất phục vụ cho sinh hoạt của đoàn vận động viên và Ban Tổ chức trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

Những ngày này, các tuyến đường ở TP Hải Dương khoác trên mình tấm áo mới với không khí hào hứng đón chào SEA Games 31.

Riêng đối với TP Hải Dương, UBND TP Hải Dương đã ban hành Kế hoạch chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và kỷ niệm 25 năm thành lập thành phố. Các phần việc chỉnh trang đô thị như thay thế cây xanh, lát đá, gạch bê tông cường độ cao ở vỉa hè kết hợp với hạ ngầm hệ thống hạ tầng điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, đường ống cấp nước, hệ thống viễn thông một số tuyến phố trung tâm; rà soát và lắp đặt bổ sung một số biển báo giao thông; lắp đặt biển chỉ đường bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại các vị trí nút giao chỉ đường đến nhà thi đấu, lắp logo và cụm biểu tượng tuyên truyền về thành phố ở các cửa ngõ vào thành phố và một số đảo giao thông; tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường,... đang được gấp rút hoàn thành.

Môn bóng bàn SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương từ ngày 13 đến 20/5 (riêng ngày 16/5 nghỉ thi đấu) với 3 khung giờ trong ngày. Lễ khai mạc môn thi đấu bóng bàn sẽ được tổ chức từ 20h đến 20h30’ ngày 14/5.

Nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện, đáp ứng niềm yêu thích môn bóng bàn của người dân, Ban Tổ chức địa phương quyết định không bán vé và phát hành giấy mời, vé mời xem các trận thi đấu môn bóng bàn trong chương trình SEA Games 31.

Việc kiểm soát số lượng khát giả đến xem, cổ vũ các trận thi đấu đảm bảo phù hợp, không ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn, đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ban Tổ chức sẽ phát hành vé mời tới người hâm mộ thông qua việc gửi vé tới UBND xã, huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức đoàn thể, xã hội. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng giành một số lượng vé mời khác để phục vụ cổ động viên quốc tế, du khách, nhân dân, người hâm mộ các tỉnh bạn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Đường phố tưng bừng cờ, hoa chào đón SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO