Hải Dương: Karaoke, quán bar, vũ trường… được phép hoạt động trở lại

Tâm Lê 14/04/2022 11:07

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, vũ trường, internet, massage… trên địa bàn tỉnh Hải Dương được phép hoạt động trở lại từ ngày 14/4.

Từ ngày 14/4, tỉnh Hải Dương cho phép một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành công văn về việc cho phép một số hoạt động không thiết yếu hoạt động trở lại.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị, cá nhân được tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, vũ trường, internet, massage… trên địa bàn tỉnh Hải Dương được hoạt động trở lại từ ngày 14/4 và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy định của Chính phủ và Bộ Y tế.

Văn bản cũng yêu cầu người tham gia chỉ đạo, điều hành, phục vụ các hoạt động trên phải tiêm đủ liều vaccine theo quy định của Bộ Y tế hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

Trong trường hợp thành phần tham gia các hoạt động trên khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh như: ho, sốt, khó thở, mất khứu giác…, yêu cầu dừng tham gia các hoạt động và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn. Phải thông báo bằng văn bản quy mô, số lượng người tham gia và gửi UBND các phường, xã, thị trấn, cơ quan có thẩm quyền trước khi diễn ra các hoạt động trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, cá nhân tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi hoạt động trở lại.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, trong ngày 13/4, toàn tỉnh có 897 ca mắc mới Covid-19. Hiện toàn tỉnh còn 5.200 bệnh nhân đang điều trị Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Karaoke, quán bar, vũ trường… được phép hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO