Hải Dương: Khen thưởng hai nhân viên y tế kịp thời hiến máu cứu sản phụ

Tâm Lê 19/08/2021 08:44

Sau khi nhập viện, sản phụ có biểu hiện đau bụng dữ dội, choáng, người tái nhợt và được chuẩn đoán chửa ngoài tử cung, trụy mạch… đã được 2 cán bộ y tế hiến máu cứu sống.

Thông tin từ Trung tâm Y tế TX Kinh Môn (Hải Dương), vào khoảng 11h30' ngày 17/8, Trung tâm có tiếp nhận một nữ bệnh nhân (35 tuổi, ở phường Duy Tân, TX Kinh Môn) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, choáng, người tái nhợt. Các bác sĩ hội chuẩn, xác định bệnh nhân bị chửa ngoài tử cung, trụy mạch, mất máu nặng cần phẫu thuật cấp cứu.

UBND TX Kinh Môn (Hải Dương) biểu dương nỗ lực của kíp mổ và tinh thần “tương thân tương ái”, sẵn sàng hiến máu cứu người của 2 nhân viên y tế.

Do lượng máu mất quá nhiều, nếu chờ ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương về tiếp ứng sẽ không kịp, người nhà bệnh nhân không có ai cùng nhóm máu A. Nếu không được truyền máu ngay để phẫu thuật sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Ngay lập tức, 2 tình nguyện viên là anh Nguyễn Văn Hưng, nhân viên điều dưỡng trưởng Khoa khám bệnh và anh Nguyễn Văn Hưng, nhân viên kỹ thuật viên Khoa chuẩn đoán hình ảnh có cùng nhóm máu với bệnh nhân đã tự nguyện hiến 2 đơn vị máu để kíp mổ thực hiện phẫu thuật, cứu sản phụ qua cơn nguy kịch.

Đến nay, tình hình sức khỏe sản phụ sau phẫu thuật tiến triển tốt, đang được chăm sóc, theo dõi tại phòng hậu phẫu.

Nghĩa cử cao đẹp của 2 nhân viên y tế đã được UBND TX Kinh Môn biểu dương. Được biết, 2 nhân viên y tế đều tham gia hoạt động tại CLB Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” của Trung tâm y tế TX Kinh Môn (gồm 41 thành viên) hơn 10 năm và đã nhiều lần tự nguyện hiến máu cứu giúp các bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Khen thưởng hai nhân viên y tế kịp thời hiến máu cứu sản phụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO