Hải Dương: Lật tẩy hành vi chiếm đoạt tài sản bằng chiêu lừa bán vé máy bay

Đông Bắc 17/04/2023 17:36

Chuyên tự lập ra và mua các Fanpage lấy tên các phòng vé máy bay để nhận tiền đặt mua vé rồi chiếm đoạt mà không trả vé cho khách, 4 đối tượng vừa bị lực lượng Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ.

Ngày 17/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, các đối tượng liên quan bị bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Lê Đôn Khánh (31 tuổi, trú tại thôn Trung Thôn, xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân); Lê Sỹ Tú (28 tuổi, trú tại thôn 6, xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân); Lê Văn Bình (26 tuổi, trú tại thôn 3, xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân); Lê Văn Ngọc (31 tuổi, trú tại Hải Mậu, Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, cùng tỉnh Thanh Hóa).

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận đơn của các bị hại trình báo với cơ quan Công an về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt mua vé máy bay tại các Fanpage lấy tên các phòng vé máy bay, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã vào cuộc điều tra xác minh.

Theo kết quả điều tra bước đầu, từ khoảng đầu tháng 1/2023, Lê Đôn Khánh cùng các đối tượng trong nhóm lên mạng Internet tìm hiểu thủ tục đặt vé chờ của các hãng hàng không để biết thủ tục đặt vé, các đối tượng lập và mua các Fanpage lấy tên các phòng vé máy bay, chạy quảng cáo cho nhiều người biết. Khi có người cần mua vé máy bay liên hệ thì Khánh và đồng bọn hướng dẫn người mua cung cấp thông tin cá nhân. Các đối tượng liên hệ với các hãng bay đặt vé theo thông tin các khách hàng.

Trong khoảng thời gian này, khách hàng kiểm tra thông tin trên hãng thấy có thông tin của mình thì sẽ tin tưởng chuyển tiền vé đến tài khoản ngân hàng của các đối tượng.

Các đối tượng không chuyển tiền cho các hãng hàng không mà chiếm đoạt. Khánh là người chạy quảng cáo các Fanpage, cầm thẻ ATM cứng để rút tiền; Ngọc mua thẻ ngân hàng để khách chuyển tiền đến; Bình mua điện thoại di động và sim để liên hệ, thuê nhà, thuê hợp đồng mạng. Các đối tượng thay nhau trực Fanpage để nhắn tin với khách, cùng quản lý điện thoại lắp số 090.498.2416 liên lạc với khách, sử dụng số 035.224.859 đăng ký dịch vụ Banking của ngân hàng để thực hiện chuyển tiền. Sau khi lừa chiếm đoạt được tiền thì nhóm của Khánh chặn liên lạc với khách hàng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với các đối tượng liên quan. Đồng thời làm rõ, trong thời gian từ đầu tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, tố giác, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của nhiều người ở các địa phương khác trong nước.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã chuyển vụ việc, tang vật cùng các đối tượng liên quan cho Công an TP Hải Dương thụ lý.

Tiếp nhận sự việc, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng các đối tượng nêu trên về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Lật tẩy hành vi chiếm đoạt tài sản bằng chiêu lừa bán vé máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO