Hải Dương: Lấy mẫu huyết thanh xác định tình trạng miễn dịch Covid-19

Ngân Hà (tổng hợp) 04/09/2020 17:46

Từ ngày 4 đến 7/9, TP Hải Dương lấy mẫu huyết thanh ở nhiều nơi để xét nghiệm Elisa nhằm xác định tình trạng miễn dịch sau nhiễm SARS-CoV-2.

Người dân ở khu vực phong tỏa xung quanh số nhà 36 Ngô Quyền tham gia lấy mẫu huyết thanh.

Ngày 4/9, TP Hải Dương triển khai lấy mẫu huyết thanh của người dân tại các khu vực phong tỏa, cách ly y tế xung quanh số nhà 36 Ngô Quyền (phường Phạm Ngũ Lão), khu phố Nguyễn Văn Linh (phường Thanh Bình) và ngã tư Thanh Xá (xã Liên Hồng).

Từ ngày 5 đến 7/9, thành phố lấy mẫu huyết thanh đối với người dân trong khu vực cách ly y tế ở khu phố Ngô Quyền, đoạn từ số nhà 154 - 210 (phường Tân Bình); những người từ TP Đà Nẵng trở về Hải Dương từ ngày 1 đến 20/7; người đã đến nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền) từ ngày 15 đến 20/7.

Theo kế hoạch, TP Hải Dương lấy 1.460 mẫu huyết thanh để xét nghiệm Elisa xác định tình trạng miễn dịch sau nhiễm SARS-CoV-2 ở nhóm người có nguy cơ cao phơi nhiễm Covid-19.

Theo Bộ Y tế, xét nghiệm tìm kháng thể là tìm virus gián tiếp thông qua xác định kháng thể trong máu. Kháng thể là các protein đặc biệt (IgM, IgG) mà cơ thể sản sinh ra để chống lại các bệnh nhiễm trùng. Thông thường, sau khi nhiễm bệnh, phải mất một thời gian để cơ thể sản sinh ra các kháng thể và có thể phát hiện được trong máu.

Hiện nay có 2 kỹ thuật để tìm kháng thể, trong đó kỹ thuật Elisa giúp định lượng nồng độ kháng thể IgM và IgG trong máu, trung bình phải mất 1-5 giờ để có kết quả nồng độ kháng thể trong máu.

Theo Theo Báo Hải Dương
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Lấy mẫu huyết thanh xác định tình trạng miễn dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO