Hải Dương: Ngăn chặn xe quá tải 'phá' đê sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

Đông Bắc 29/05/2023 16:21

Sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết, Hạt quản lý đê điều huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã phối hợp với chính quyền địa phương lắp đặt hoàn thiện thêm mố trụ bê tông ở hai đầu tuyến đê để ngăn xe quá tải.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết có bài viết “Hải Dương: Mặt đê hữu sông Thái Bình xuống cấp”, phản ánh tình trạng mặt đê hữu sông Thái Bình ngày càng xuống cấp trầm trọng khiến người dân 2 xã Đức Chính và Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) và các phương tiện khi lưu thông qua đây bất an.

Cụ thể, tuyến đê hữu sông Thái Bình đoạn từ huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) chạy qua huyện Cẩm Giàng và TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đến Quốc lộ 5 có chiều dài khoảng 10km.

Mố trụ bê tông được lắp đặt tại km 9+650 và km 12+430 đê hữu sông Thái Bình sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết.

Đoạn qua 2 xã Cẩm Văn và Đức Chính, huyện Cẩm Giàng dài khoảng 3,2km vừa là tuyến đường thông thương giữa các tỉnh Hải Dương - Bắc Ninh, vừa là một trong những tuyến chính để người dân địa phương lưu thông ra bãi canh tác nông nghiệp.

Qua ghi nhận thực tế của PV, đoạn đê qua địa phận các xã Đức Chính và Cẩm Văn xuất hiện chi chít các vết nứt, ở nhiều đoạn mặt trải bê tông bị gãy vỡ nham nhở, tạo thành những ổ trâu, ổ gà khấp khểnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Nhiều phương tiện đã phải quay đầu do không thể lưu thông qua được.

Ngoài bãi sông Thái Bình có hai bến bãi tập kết nguyên vật liệu xây dựng và một trạm trộn bê tông hoạt động rầm rộ, cùng với đó là dày đặc phương tiện giao thông các loại lưu thông trên mặt đê. Có lẽ, đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuống cấp của con đê...

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Thái, Hạt trưởng Hạt quản lý đê điều huyện Cẩm Giàng cho biết: Sau phản ánh của Báo, huyện Cẩm Giàng đã cho phép lực lượng quản lý đê phối hợp UBND các xã Đức Chính, Cẩm Văn gia cố lắp đặt lại mố trụ bê tông tại km 9+650 và km 12+430 đê hữu sông Thái Bình để ngăn chặn tình trạng xe quá tải chạy trên đê.

Mặt đê hữu sông Thái Bình phần nào bớt được gánh nặng, người dân yên tâm khi lưu thông qua đây.

Theo đại diện Đội CSGT Công an huyện Cẩm Giàng cho hay, sau khi các đơn vị lắp đặt mố trụ ở 2 đầu tuyến đê, tình trạng xe quá khổ, quá tải, đặc biệt là xe container từ Bắc Ninh sang Hải Dương và ngược lại đều không thể lưu thông qua mặt đê, còn lại các phương tiện vận tải khác khi lưu thông qua cũng giảm đáng kể.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, lực lượng Công an huyện liên tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn và hướng dẫn phân luồng bảo đảm lưu thông thông suốt; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình phá hoại hoặc di dời mố trụ bê tông ngăn xe vượt quá tải trọng cho phép đi trên đê, đại diện Đội CSGT Công an huyện Cẩm Giàng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Ngăn chặn xe quá tải 'phá' đê sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO