Hải Dương: Người dân Lấu Khê 'khát' nước sạch

Đông Bắc 13/03/2023 08:28

Nước sạch phục vụ sinh hoạt, sản xuất thường xuyên bị thiếu khiến cuộc sống người dân thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách (Hải Dương) bị đảo lộn.

Theo phản ánh của người dân thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương), tình trạng nước yếu, có lúc cả ngày bị mất nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, sản xuất diễn ra từ dịp cuối năm 2022.

Vào dịp Tết Nguyên đán 2023, hàng trăm hộ gia đình tại thôn Lấu Khê cũng đã rơi vào cảnh “ăn tết” bằng nước mua bình khi tình trạng nước sạch không có ròng rã suốt 15 ngày trời.

Không có nước sạch, gia đình anh Thụ phải bơm nước giếng khoan để chăn nuôi.

Anh Phạm Văn Thụ (42 tuổi, trú tại thôn Lấu Khê) cho biết: “Gia đình tôi chăn nuôi hơn 30 con lợn nái và 200 con lợn thịt nên lượng nước tiêu thụ hàng ngày để phục vụ sản xuất, sinh hoạt là rất lớn, đặc biệt là nước sạch vì sự an toàn cho đàn vật nuôi. Tình trạng nước sạch thường xuyên bị mất đã ảnh hưởng lớn đến việc chăn nuôi của gia đình, tôi phải dùng nước giếng khoan cho đàn lợn uống nên rất quan ngại nếu không đảm bảo vệ sinh lợn sẽ bị bệnh”.

Nhà tôi ngày nào cũng phải thức từ 23h đêm - 1h sáng canh nước sạch để bơm bên téc và tích trữ vào xô, thùng để sử dụng. Nhà có máy giặt mà tôi vẫn phải múc nước sông lên giặt đồ bởi nếu không có nước sạch thì không thể sử dụng được máy giặt và các thiết bị lọc nước khác, cặn bẩn sẽ gây hư hỏng thiết bị, bà Đoàn Thị Lượng (75 tuổi, trú tại thôn Lấu Khê) cho hay.

Người dân thôn Lấu Khê vui đến “ngỡ ngàng” mỗi lần vòi nước chảy.

Theo ghi nhận của PV, tình trạng chung của người dân thôn Lấu Khê hiện nay là mỗi gia đình đều tích trữ hàng chục bình nước lọc để phục vụ sinh hoạt, phòng trừ lúc mất nước sạch.

Nhiều hộ chăn nuôi trong thôn không có nước sạch phải sử dụng nước giếng, nước sông, không bảo đảm sức khỏe vật nuôi. Có một số hộ gia đình ở cuối nguồn hầu như không có nước sạch bởi nước chảy quá yếu không thể bơm ra phuy chứa.

Được biết, người dân thôn Lấu Khê sử dụng nước sạch của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn (trụ sở ở đường Trần Phú, thị trấn Nam Sách) từ năm 2018.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách cho biết: "Thôn Lấu Khê có khoảng 200 hộ dân với gần 1000 nhân khẩu. Trước tình trạng mất nước sạch thường xuyên xảy ra tại thôn Lấu Khê, chính quyền đã liên tục đôn đốc nhà máy nước, UBND huyện cũng đã triệu tập phía nhà máy cấp nước để bàn về giải pháp bơm tăng áp, tuy nhiên phía nhà máy vẫn chưa kịp thực hiện”.

Tình trạng thiếu nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, sản xuất đang khiến đời sống của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn. Đề nghị các đơn vị chức năng huyện Nam Sách sớm chỉ đạo, đôn đốc cơ sở cung ứng nước sạch sớm thực hiện các giải pháp nhằm cung ứng đầy đủ nước sạch kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Người dân Lấu Khê 'khát' nước sạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO