Hải Dương: Người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 liên quan Bệnh viện Việt Đức

Tâm Lê 02/10/2021 09:44

Tối 1/10, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, địa phương đã ghi nhận một trường hợp là một người đàn ông tên T.V.K. (47 tuổi, trú ở xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng) dương tính SARS-CoV-2, có liên quan ổ dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Theo điều tra dịch tễ, từ 16-28/9, người này lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chăm bố tại khoa Tiêu hóa nội tiết (tầng 7 tòa D).

Hải Dương phát hiện người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 liên quan Bệnh viện Việt Đức.

Ngày 27/9, trước khi trở về quê, anh K. lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Đến sáng 28/9, anh K. bắt ô tô 4 chỗ về quê nhưng không nhớ biển số và tên tài xế. Trên xe còn có một người phụ nữ khác.

Trở về quê, anh K. ra trạm y tế địa phương khai báo y tế rồi về nhà cách ly tại nhà, có tiếp xúc với một số người thân họ hàng.

Sáng 1/10, anh K. đến Phòng khám đa khoa Quang Vĩnh lấy mẫu xét nghiệm nhanh, kết quả nghi ngờ. Sau đó, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Cũng theo Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng, anh K. đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 trước đó.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng của huyện Cẩm Giàng đã phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân và Phòng khám đa khoa Quang Vĩnh. Đồng thời, rà soát truy vết F1, F2 liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 liên quan Bệnh viện Việt Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO