Hải Dương: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc

Đông Bắc 31/03/2023 16:29

Sáng ngày 31/3, tỉnh Hải Dương tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Hải Dương năm 2023 và Trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Tấm gương người cộng sản mẫu mực”.

Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND huyện Thanh Miện tổ chức từ ngày 31/3/2023 đến ngày 3/4/2023.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tại Ngày Sách và Văn hóa đọc.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam của tỉnh Hải Dương năm nay được tổ chức tại Thanh Miện (quê hương của cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng) là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc, của tỉnh Hải Dương và huyện Thanh Miện. Đồng thời là một nét đẹp được lan tỏa trong cộng đồng, mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả hết sức to lớn, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc của cộng đồng.

Trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Tấm gương người cộng sản mẫu mực” nhân dịp kỷ niệm 119 năm ngày sinh của cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng 2/4 (1904 - 2023).

Trong buổi khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc có nhiều hoạt động đặc sắc như: Trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Tấm gương người cộng sản mẫu mực” nhân dịp kỷ niệm 119 năm ngày sinh của cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng 2/4 (1904 - 2023), trao tặng sách cho thư viện, trao tặng hệ thống quản lý thẻ học sinh thông minh cho Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (Thanh Miện), giao lưu chủ đề "Đọc sách trong kỉ nguyên số";...

Ngày Sách và Văn hóa đọc đã thu hút được nhiều người dân và học sinh yêu sách.
Hoạt động cho chữ tại Ngày Sách và Văn hóa đọc.

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động như trưng bày sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, trưng bày sản phẩm về chuyển đổi số thúc đẩy văn hóa đọc, thi vẽ tranh qua màn hình tương tác, phát động phong trào ủng hộ sách vở hỗ trợ cho các vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO