Hải Dương: Nông dân giãn cách, chính quyền phun thuốc trừ sâu bằng phương tiện bay không người lái

Tâm Lê 08/08/2021 10:46

Huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã bố trí phương tiện không người lái phun thuốc trừ sâu trên diện tích hơn 110 ha lúa để hỗ trợ cho bà con nông dân đang thực hiện giãn cách xã hội sau khi địa phương liên tiếp xuất hiện ca nhiễm Covid-19.

Thông tin từ UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết: Địa phương đang phối hợp với Chi Cục trưởng Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh bố trí phương tiện không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật cho hơn 110ha lúa để hỗ trợ nông dân trong vùng thực diện dãn cách, phong toả.

Huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương sử dụng phương tiện bay không người lái phun thuốc trừ sâu hỗ trợ nông dân đang cách ly phòng dịch Covid-19.

Theo đó, hiện tại huyện Nam Sách có hơn 110 ha lúa trong vùng phong toả đang đến thời kỳ phun thuốc bảo vệ thực vật nhưng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Trong đó gần 70ha lúa ở thôn Mạc Bình và Tân Thắng của xã Thái Tân và hơn 40 ha lúa ở mô hình giống lúa chất lượng cao nằm trong đề án hỗ trợ của huyện. Một số diện tích đã xuất hiện tình trạng sâu cuốn lá.

Do vậy, huyện Nam Sách phối hợp với ngành nông nghiệp tỉnh triển khai phun thuốc trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa sáu để bảo vệ lá đòng, lá công năng. Loại thuốc này đã được dùng lần này đã đăng ký và cho phép sử dụng trên lúa. Tổng số tiền để mua thuốc bảo vệ thực vật hỗ trợ bà con nông dân phun thuốc đợt này là hơn 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Nông dân giãn cách, chính quyền phun thuốc trừ sâu bằng phương tiện bay không người lái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO