Hải Dương phát hiện thêm 17 ca mắc mới Covid-19 trong ngày 10/11

Tâm Lê 11/11/2021 10:09

Theo báo cáo của CDC Hải Dương, trong ngày 10/11, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 17 ca mắc mới Covid-19.

CDC Hải Dương thông tin, trong số 17 bệnh nhân mới, có 14 trường hợp F1 ở của các ca bệnh ở huyện Thanh Hà, Kim Thành, TX Kinh Môn và TP Hải Dương; 1 trường hợp ho sốt cộng đồng, 1 trường hợp sàng lọc cộng đồng và 1 trường hợp trong khu phong tỏa cách ly.

Như vậy, tính từ ngày 12/10 đến hết ngày 10/11, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 100 ca bệnh, trong đó có 32 ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi từ các tỉnh có dịch như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Hà Nội… Số còn lại là F1 của các bệnh này và một số ca phát hiện qua sàng lọc ho sốt cộng đồng hoặc phát hiện qua giám sát cộng đồng nguy cơ. Đặc biệt là xuất hiện ổ dịch mới tại xã Tân Việt (huyện Thanh Hà) với 5 bệnh nhân có nguồn lây từ F0 ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương). Hiện, các bệnh nhân Covid-19 này đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương và hệ thống các Trung tâm Y tế cơ sở.

Trước tình hình các ca bệnh Covid-19 liên tiếp xuất hiện, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác giám sát, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Theo đó, các địa phương tập trung rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao (như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…); tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những địa phương có người về từ vùng dịch, các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu thực hiện “5 rõ” để phát huy vai trò hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là vai trò của tổ ''Covid cộng đồng'' trong giám sát, xét nghiệm, theo dõi y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương phát hiện thêm 17 ca mắc mới Covid-19 trong ngày 10/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO