Hải Dương: Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh

Tâm Lê 20/04/2022 16:57

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định việc phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh đến năm 2040 có ý nghĩa rất quan trọng.

Ngày 20/4, UBND TP Chí Linh đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương và công bố danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn TP Chí Linh đến năm 2040.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng trao Quyết định cho thành phố Chí Linh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng, từ nhiều năm qua, công tác quy hoạch xây dựng chung của Chí Linh luôn được quan tâm đúng mức. Nhờ đó, Chí Linh đã từng bước chuyển mình từ huyện Chí Linh thành Thị xã, rồi thành TP Chí Linh (là đô thị loại III).

Trước yêu cầu phát triển mới, các tính chất, mục tiêu và phương án của đồ án quy hoạch trước đây có nhiều nội dung không còn phù hợp. Do đó, yêu cầu đặt ra cần có sự thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với định hướng chung của tỉnh.

UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 555/QĐ-UBND ngày 25/2/2022 phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến năm 2040.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, Đồ án điều chỉnh Quy hoạch này không chỉ là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc triển khai, quản lý thu hút các dự án đầu tư vào thành phố mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với chiến lược xây dựng và phát triển TP Chí Linh cũng như của tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định việc phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh đến năm 2040 có ý nghĩa rất quan trọng.

Lễ ký kết hợp tác với các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng đề nghị các doanh nghiệp, các nhà đầu tư căn cứ nội dung quy hoạch chung của TP Chí Linh được phê duyệt, danh mục thu hút đầu tư đã công bố, tiến hành nghiên cứu một cách thấu đáo và sớm triển khai các dự án khi được chấp thuận đầu tư.

UBND tỉnh, UBND TP Chí Linh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai dự án, góp phần xây dựng TP Chí Linh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Hội nghị, TP Chí Linh cũng đã công bố Danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn đến năm 2040 và tổ chức ký Biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư. Đây là bước khởi đầu, là dấu mốc quan trọng để khơi dậy và giải phóng tiềm năng, thu hút tối đa nguồn lực đầu tư vào thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO