Hải Dương: Phong toả 1 xã sau khi phát hiện nhiều học sinh dương tính với SARS-CoV-2

Tâm Lê 12/11/2021 11:46

Ngay sau khi phát hiện 19 học sinh dương tính với SARS-CoV-2, huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã quyết định phong toả toàn bộ xã Tân Phong nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 12/11, thông tin từ CDC tỉnh Hải Dương cho biết, ngày, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 22 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 21 ca mắc thuộc huyện Ninh Giang.

Đáng chú ý, trong số 21 ca tại huyện Ninh Giang thì có 19 trường hợp là học sinh của Trường THCS xã Tân Phong.

Huyện Ninh Giang (Hải Dương) quyết định phong toả toàn xã Tân Phong sau khi phát hiện hàng loạt ca dương tính với SARS-CoV-2 là học sinh.

Trước đó, ngày 11/11, các em học sinh này được test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR đối với các trường hợp trên và kết quả đã khẳng định dương tính.

Được biết, các trường hợp này là bạn học cùng trường với bệnh nhân N.Y.C., cũng công bố trong ngày 11/11.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, 3 trường hợp có kết quả dương tính còn lại đều là công nhân.

Trong đó, 2 trường hợp ở xã Kiến Quốc và Đông Xuyên (huyện Ninh Giang) hiện là công nhân Công ty Da giày Nguyễn Hồng có địa chỉ tại xã Tân Phong (huyện Ninh Giang) và 1 trường hợp ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) là công nhân Công ty TNHH KPF Việt Nam (ở khu công nghiệp Đại An).

Ngay sau khi phát hiện thêm các trường hợp dương tính mới, lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương đã khẩn trương tiến hành khoanh vùng, truy vết, tổ chức xét nghiệm cho hàng nghìn trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh.

Tại huyện Ninh Giang, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã phong toả xã Tân Phong kể từ 16h ngày 11/11 cho đến khi có thông báo mới để phục vụ công tác phòng chống dịch. Người dân không được phép ra khỏi địa bàn, thực hiện nhà cách lý với nhà, xóm cách ly với xóm, thôn cách ly với thôn, xã cách lý với xã.

Ngoài ra, huyện Ninh Giang cũng ra thông báo tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh ăn uống từ 0h ngày 12/11, các hàng ăn sáng chỉ được bán mang về, tạm dừng hoạt động chợ Gọc ở xã Kiến Quốc. từ ngày 12/11, trẻ mầm non nghỉ học, học sinh tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên chuyển sang học trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Phong toả 1 xã sau khi phát hiện nhiều học sinh dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO