Hải Dương: Tạm dừng một số hoạt động vận tải từ 12h ngày 25/5

Như Quỳnh 25/05/2021 13:18

Sở Giao thông Vận tải Hải Dương vừa ban hành Thông báo số 1032/TB-SGTVT-P5 về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn TP Hải Dương.

Bến xe khách Hải Dương.

Để quyết liệt ngăn chặn, kiểm soát, phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 thông qua hoạt động vận tải hành khách, Sở Giao thông vận tải Hải Dương yêu cầu từ 12h00 ngày 25/5/2021 cho đến khi có thông báo mới, các phương tiện nếu không có nhu cầu thật sự cần thiết không lưu thông trên các tuyến đường thành phố; đặc biệt từ 22h00 ngày hôm trước đến 5h00 sáng ngày hôm sau.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh bằng xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch có điểm đi và đến thành phố Hải Dương (trừ xe hợp đồng chở công nhân, xe chở chuyên gia).

Ngoài ra, tạm dừng hoạt động Bến xe Hải Dương, Bến xe Hải Tân, Bãi đỗ xe phía Tây thành phố Hải Dương và công tác sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đối với các loại xe được phép hoạt động: Chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ nhưng cũng không được quá 20 người/xe, chuyến; xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa không quá 3 người (gồm cả lái xe); xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống đến trên 5 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa không quá 4 người (gồm cả lái xe); Có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dán tại nơi lên xuống (đối với xe chở công nhân và chuyên gia) và thực hiện đầy đủ biện pháp 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung đông người và Khai báo y tế); Khi lưu thông cần mở kính chắn gió.

Thông báo yêu cầu các phương tiện không được dừng, đón trả khách tại các phường: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu thành phố Hải Dương.

Bên cạnh đó, với xe ô tô vận tải hàng hóa: Chỉ được phép chở 1 người là lái xe trên cabin đối với xe được phép chở 2 người; chỉ được phép chở tối đa không quá 2 người (gồm cả lái xe) đối với xe được phép chở 3 người; Thực hiện đầy đủ biện pháp 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung đông người và Khai báo y tế); Khi lưu thông cần mở kính chắn gió.

Để đảm bảo việc tuân thủ công tác ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, Sở GTVT các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Tạm dừng một số hoạt động vận tải từ 12h ngày 25/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO