Hải Dương: Thêm 5 người mắc Covid-19 liên quan đến bệnh nhân ở Nam Sách

Tâm Lê 28/07/2021 14:32

Sáng 28/7, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Hải Dương thông tin về 5 ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại huyện Nam Sách được xác nhận vào chiều tối ngày 27/7.

Theo đó, 5 trường hợp này được xác định là F1 gồm bố mẹ chồng, chồng, con và bạn thân của nữ bệnh nhân.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết CDC Hải Dương đang tiếp tục chạy mẫu xét nghiệm lần nữa để khẳng định SARS-CoV-2 của 5 trường hợp trên vào chiều 28/7. Các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết những người tiếp xúc gần với người bạn thân của nữ bệnh nhân do có lịch trình di chuyển phức tạp.

Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, huyện Nam Sách (Hải Dương) thần tốc triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, chiều 27/7, CDC Hải Dương cho biết mẫu xét nghiệm của nữ bệnh nhân (31 tuổi, thường trú ở thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Người này làm việc tại nhà hàng Tuân Thỏ ở khu Gia Binh, chợ Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách), đang mang thai 7 tuần và có tiếp xúc với nhiều khách hàng.

Theo lịch trình di chuyển, từ ngày 14-25/7, bệnh nhân chỉ ở quán bán hàng, không đi đâu xa, không ra ngoài tỉnh, không tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Ngày 26/7, chị N. có biểu hiện sốt (38,4 độ C), không ho, không khó thở, ngay sau đó chị đến Trung tâm Y tế khám, qua sàng lọc được tư vấn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngay trong tối 27/7, huyện Nam Sách đã khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện, vật tư tiến hành phong tỏa toàn bộ khu dân cư Gia Binh (nơi vợ chồng tạm trú và mở cửa hàng bán quán ăn); toàn bộ các hộ thuộc đội 14, thôn Tân Thắng, xã Thái Tân (nơi bệnh nhân đăng ký thường trú) và Trung tâm Y tế huyện Nam Sách (nơi bệnh nhân từng đến khám bệnh). Lập chốt phong tỏa tạm thời thị trấn Nam Sách và thôn Tân Thắng để khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời, khẩn trường tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân ở khu dân cư Gia Binh, đội 14; tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Nam Sách cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây; toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế Phòng khám Phúc An, thị trấn Nam Sách và người dân sống xung quanh phòng khám này.

Từ sáng 28/7, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 11.000 người dân thị trấn Nam Sách và thôn Tân Thắng.

Ngay trong tối cùng ngày, hơn 100 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và 10 cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã có mặt để hỗ trợ huyện Nam Sách lấy mẫu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Thêm 5 người mắc Covid-19 liên quan đến bệnh nhân ở Nam Sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO