Hải Dương thiết lập thêm vùng cách ly y tế tại cụm dân cư

Toàn Nghĩa 16/08/2020 16:01

Ngày 16/8, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định số 2351/QĐ- UBND về thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày, kể từ 0h ngày 17/8/2020 đối với toàn bộ ngõ số 10, phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương và Khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách (bán kính 250 m tính từ nhà số 88 Mạc Thị Bưởi).

Thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời kể từ 0h ngày 17/8/2020 đối với toàn bộ thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, thời gian phong tỏa chờ đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tối 15/8, trước diễn biến mới và rất phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương. UBND thành phố Hải Dương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch bắt đầu từ 0h ngày 16/8.

Các biện pháp được thực thi bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã; đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố; yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố;

Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương thiết lập thêm vùng cách ly y tế tại cụm dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO