Hải Dương: Thông báo trên loa tất cả các trường hợp F1, F2

18/08/2020 07:31

Tại Hải Dương, tất cả các trường hợp F1, F2 đều được thông báo trên loa hoặc đài truyền thanh để nhân dân biết và nghiêm túc thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Thanh Hà (Hải Dương). Nguồn: Báo Hải Dương.

Chiều 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải vào cuộc quyết liệt, phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm số 1 trong thời điểm hiện tại. Khẩn trương truy vết, rà soát F1, F2, tổ chức cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm và dập dịch, nhất là trên địa bàn TP Hải Dương, các huyện Thanh Hà, Bình Giang và Nam Sách.

Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại cơ quan, địa bàn phụ trách. Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Khi phát hiện ca bệnh (F0), phải coi nơi đó là 1 ổ dịch và thực hiện phong tỏa ngay ổ dịch đó. Tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương nơi có ổ dịch khẩn trương rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2 của ca bệnh.

Giao Chủ tịch UBND TP Hải Dương, các huyện Bình Giang, Thanh Hà, Nam Sách chủ trì, phối hợp với ngành y tế và các ngành có liên quan, đặc biệt là Chủ tịch UBND cấp xã phải vào cuộc với tinh thần nhanh chóng, khẩn trương và quyết liệt để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1, F2 trên địa bàn, đồng thời tiếp tục truy vết các trường hợp F3 và khuyến cáo F3 tự theo dõi sức khỏe, nếu có hiện tượng ho, sốt, khó thở cần báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Tất cả các trường hợp F1, F2 đều được thông báo trên loa hoặc đài truyền thanh để nhân dân biết và nghiêm túc thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Lực lượng Công an được yêu cầu tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm đối với đối tượng vi phạm như không đeo khẩu trang khi đi ra đường và nơi công cộng, không hợp tác với cơ quan kiểm dịch, không tự giác khai báo y tế hoặc khai báo gian dối... Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về những trường hợp khai báo y tế gian dối, các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tại các địa phương đã xuất hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 (TP Hải Dương và các huyện Thanh Hà, Nam Sách, Bình Giang...) chỉ bố trí 50% cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan; số còn lại và các cán bộ đi Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 1-28/7 trở về mà chưa được xét nghiệm Covid-19 làm việc trực tuyến tại nhà (quy định này không bao gồm lực lượng y tế, công an, quân đội).

Các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh phải bố trí, phân công người lao động hợp lý và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ.

Theo PV (theo Báo Hải Dương)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Thông báo trên loa tất cả các trường hợp F1, F2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO