Hải Dương triển khai phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch

Tâm Lê 15/08/2021 16:05

Bắt đầu từ ngày 14/8, Công an tỉnh Hải Dương áp dụng phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch tại 28 chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh.

Việc triển khai phần mềm này sẽ tiết kiệm thời gian cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, không để xảy ra tình trạng ùn ứ tại các chốt, tạo thuận lợi cho lực lượng chức năng trong công tác quản lý dân vùng dịch, quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch và quản lý tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19.

Từ ngày 14/8, Công an tỉnh Hải Dương áp dụng phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch tại 28 chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh.

Theo đó, các dữ liệu công dân kê khai trên hệ thống quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch là cơ sở để lực lượng Công an làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư.

Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Công an cấp huyện chủ động trang bị đầy đủ máy tính có kết nối internet nhằm bảo đảm phục vụ tốt việc khai thác phần mềm kiểm soát người ra vào vùng dịch tại các chốt kiểm dịch thuộc địa bàn quản lý.

Trước đó, toàn bộ 28 chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh của Hải Dương đã được lắp đặt hệ thống camera kiểm soát.

Thời gian vừa qua, việc cấp tem "luồng xanh" cho các phương tiện hoặc giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 cho các cá nhân là một trong các biện pháp kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cá nhân lưu thông hàng hóa…

Tuy nhiên, lợi dụng việc này, một số cá nhân đã làm giả hoặc sử dụng tem "luồng xanh" sai mục đích để qua chốt kiểm dịch.

Theo thống kê, từ ngày 20/7 đến 11/8, trong quá trình làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng đã phát hiện 13 trường hợp vi phạm liên quan đến tem "luồng xanh", 6 trường hợp nghi sử dụng giấy chứng nhận giả kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 để qua chốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương triển khai phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO