Hải Dương: Triển khai tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Tâm Lê 08/11/2021 20:17

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn bắt đầu được thực hiện từ tháng 11 này.

Theo đó, TP Hải Dương sẽ là địa phương tổ chức thí điểm đầu tiên sau đó rút kinh nghiệm và triển khai đồng loạt tại các địa phương khác còn lại.

Việc triển khai kế hoạch tiêm vacine sẽ tùy vào số lượng vaccine được cung ứng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 hai cấp tỉnh và huyện sẽ quyết định các hình thức triển khai tiêm chủng, trong đó ưu tiên tổ chức các điểm tiêm lưu động tại các trường THPT và THCS kết hợp với các điểm tiêm chủng công lập cố định.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn.

Đối với các điểm tiêm chủng lưu động thiết lập tại các trường THPT và THCS, Trung tâm Y tế tuyến huyện thành lập các đội tiêm chủng lưu động để triển khai tiêm theo sự điều động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng cấp.

Đồng thời xây dựng phương án, bố trí vị trí, đường đi theo quy trình từ nơi tiếp đón, nơi chờ, bàn tư vấn, khám sàng lọc, bàn tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm trước ngày tiêm từ 1-2 ngày; phân công cán bộ, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, tài liệu, vaccine cho các bàn tiêm cụ thể trước khi bắt đầu triển khai. Đặc biệt chú ý phải chuẩn bị các phương án phù hợp theo dõi, xử lý phản ứng sau tiêm tại các điểm tiêm chủng lưu động...

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có khoảng 188.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Theo kế hoạch, tỉnh Hải Dương phấn đấu đến hết quý I năm 2022 sẽ có trên 90% số trẻ từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vaccine phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Triển khai tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO