Hải Dương: Triệt phá đường dây làm giả chứng chỉ nghề liên tỉnh

Giang Chinh 15/07/2022 19:28

Ngày 15/7, Phòng An ninh điều tra (Công an Hải Dương) thông tin, đơn vị này vừa triệt phá đường dây làm giả chứng chỉ nghề có quy mô liên tỉnh thành phố.

23 bị can quê ở các địa phương, gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh, Bến Tre, Gia Lai, Thanh Hóa đã bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc các tội: Giả mạo trong công tác, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra, tháng 3/2022, Cơ quan An ninh điều tra phát hiện, bắt quả tang Lê Văn Tưởng (29 tuổi, trú tại phường Phả Lại, TP Chí Linh) bán các chứng chỉ đào tạo nghề không qua đào tạo cho người có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tưởng bị Công an bắt với cáo buộc bán chứng chỉ nghề không qua đào tạo.

Từ lời khai của Tưởng, Công an xác định nguồn cung cấp các chứng chỉ là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục ở các tỉnh phía Nam.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng với quy mô rất lớn, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trực tiếp chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra thành lập chuyên án đấu tranh với loại tội phạm này.

Sau 4 tháng, 23 bị can liên quan lần lượt bị bắt giữ.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Hải Dương mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Triệt phá đường dây làm giả chứng chỉ nghề liên tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO