Hải Dương: Truy vết 66 trường hợp F1 liên quan 'ổ dịch' xã Liên Hồng

25/08/2020 14:32

Liên quan đến ổ dịch xã Liên Hồng, TP Hải Dương, ngành chức năng đã rà soát được 66 trường hợp F1, trong đó có 52 người đã được lấy mẫu xét nghiệm; 271 trường hợp F2, trong đó 148 người đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

Sau khi 2 bệnh nhân 1021, 1022 mắc Covid-19, thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng được xác định là ổ dịch thứ 2 tại tỉnh Hải Dương. Ảnh: Đ.Tùy. (Nguồn: Bộ Y tế).

Ngày 24/8, Hải Dương ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 cùng ở ngã tư Thanh Xá, xã Liên Hồng (TP Hải Dương), là mẹ và con của bệnh nhân 1016 được phát hiện trước đó. Liên Hồng đã trở thành ổ dịch thứ 2 của TP Hải Dương.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến 17h ngày 24/8, liên quan đến ổ dịch này, ngành chức năng đã rà soát được 66 trường hợp F1, trong đó có 52 người đã được lấy mẫu xét nghiệm; 271 trường hợp F2, trong đó 148 người đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận định tình hình ổ dịch ở xã Liên Hồng đang diễn biến rất phức tạp. Cả 3 trường hợp mắc bệnh đều trong 1 gia đình, trong đó có 2 trường hợp khởi điểm là F2 đã bị mắc bệnh. Dịch đã lây truyền sang thế hệ thứ hai, lây truyền trong cộng đồng.

Mặt khác, gia đình bệnh nhân có cửa hàng buôn bán, lượng khách đến mua hàng ngày tương đối đông nên nguy cơ phát tán mầm bệnh trong cộng đồng rất lớn.

Để chủ động phòng chống dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đề nghị các đơn vị liên quan tích cực tuyên truyền người dân đi đến cửa hàng Hiếu Trang ở ngã tư Thanh Xá, xã Liên Hồng sớm khai báo với Trạm Y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn cách phòng bệnh; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp sốt, ho… tại cộng đồng; rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân đương tính.

Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Truy vết 66 trường hợp F1 liên quan 'ổ dịch' xã Liên Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO