Hải Dương: Vườn hoa 'mặt trời' khoe sắc giữa lòng thành phố

Nghĩa Hiệp 31/01/2023 19:14

Nở đúng dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, hàng vạn bông hướng dương - cũng thường được nhiều người gọi là hoa mặt trời, được trồng tại phân khu Trường Thịnh, phường Tân Bình (TP Hải Dương) đua nhau khoe sắc vàng rực rỡ.

Vào ngày 2/2/2023, TP Hải Dương sẽ chính thức mở cửa vườn hoa. Tuy nhiên trong những ngày qua, nhiều người dân địa phương và du khách thập phương đã đến thăm quan, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp đầu xuân.

Vườn hoa có diện tích rộng gần 1ha với hàng vạn bông hoa hướng dương đã bắt đầu nở. Để thuận tiện cho du khách, vườn hoa được bố trí những con đường nhỏ để mọi người có thể ngắm hoa, chụp ảnh.

4.Nhóm học sinh từ huyện Thanh Hà tới tham quan từ khi mặt trời ló rạng. . Nhóm học sinh từ huyện Thanh Hà tới tham quan từ khi mặt trời ló rạng.

Giống hoa hướng dương được TP Hải Dương đưa vào trồng thử nghiệm đợt này là loại Sakata có nguồn gốc từ Nhật Bản - là giống hoa dễ chăm sóc, có sức sống mạnh.

Năm nay thời tiết được đánh giá rất thuận lợi nên hoa nở đồng loạt bông to màu vàng tươi khoe sắc với ánh mặt trời. Vườn hoa hướng dương được trồng trên diện tích đất đã được quy hoạch làm vườn hoa tạo điểm nhấn cảnh quan cho TP Hải Dương.

1.Vườn hoa hướng dương được trồng tại phân khu Trường Thịnh, phường Tân Bình (TP Hải Dương).. Vườn hoa hướng dương được trồng tại phân khu Trường Thịnh, phường Tân Bình (TP Hải Dương).

Di chuyển gần 20km cùng nhóm bạn học Trường THPT Hà Bắc (huyện Thanh Hà) tới tham quan, chụp ảnh kỷ niệm du xuân tại vườn hoa hướng dương, em Lương Thùy Vân cho biết: "Khi xem được thông tin trên mạng xã hội về vườn hoa hướng dương bắt đầu đua nở, chúng em đã lên kế hoạch tới tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Thời tiết đầu xuân năm nay có nắng nhẹ kết hợp với sắc vàng rực rỡ của vườn hoa tạo nên khung cảnh rất đẹp”.

2.Hàng vạn bông hướng dương khoe sắc dưới nắng vàng rực rỡ. Hàng vạn bông hướng dương khoe sắc dưới nắng vàng rực rỡ.

Theo thông tin từ UBND TP Hải Dương, trong thời gian này, thành phố cũng tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc để phục vụ người dân, du khách. Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực của thành phố Hải Dương chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chào xuân mới Quý Mão 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Vườn hoa 'mặt trời' khoe sắc giữa lòng thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO