Hải Dương: Xử phạt 1 cá nhân 47,5 triệu đồng do vi phạm phòng dịch Covid-19

Tâm Lê 13/08/2021 19:42

Mặc dù không có chứng chỉ hành nghề nhưng người này đã tự ý truyền nước cho 1 người dân (sau này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2) ở địa phương, đồng thời không mở sổ ghi chép nhật ký khám chữa bệnh nên đã bị xử phạt 47,5 triệu đồng.

Chủ tịch UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) vừa ký quyết định xử phạt 1 cá nhân 47,5 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực y tế và phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 5/8, anh Trần Xuân Ngọc (42 tuổi, ở thôn Lương Gián, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách) đã truyền nước cho 1 người dân địa phương dù không có chứng chỉ hành nghề.

Tại thời điểm trên, người được anh Ngọc truyền nước có biểu hiện buồn nôn, đau đầu là các triệu chứng nghi mắc bệnh Covid-19. Người này sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã ký quyết định xử phạt 47,5 triệu đồng với cá nhân anh Trần Xuân Ngọc do vi phạm trong lĩnh vực y tế và phòng dịch Covid-19.

Với hành vi vi phạm trên, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã ký quyết định xử phạt anh Ngọc 40 triệu đồng. Ngoài ra, anh Ngọc còn bị áp dụng hình phạt bổ sung 7,5 triệu đồng do không mở sổ ghi chép nhật ký khám chữa bệnh.

Cũng trong ngày 12/8, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã ký 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân ở xã Quốc Tuấn có hành vi bán thuốc nhưng không khai báo kịp thời tình trạng của người mua thuốc, không có bằng cấp chuyên môn với tổng số tiền 9,5 triệu đồng.

Theo yêu cầu của lãnh đạo huyện Nam Sách, các cơ sở kinh doanh thuốc tây phải báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, đau đầu…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Xử phạt 1 cá nhân 47,5 triệu đồng do vi phạm phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO