Hải Dương: Xử phạt 1 cá nhân hơn 90 triệu vì mua xít thải than không rõ nguồn gốc

Tâm Lê 03/12/2021 11:05

Với hành vi thu mua 3.500 m3 xít thải than không có nguồn gốc hợp pháp và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định xử phạt một cá nhân với số tiền hơn 90 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản vừa ký quyết định xử phạt hành chính 94 triệu đồng đối với anh Bùi Đức Huy (33 tuổi, trú ở khu Vĩnh Phú, phường Mạo Khê, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về 2 hành vi vi phạm.

Theo đó, anh Huy bị xử phạt 90 triệu đồng do thu mua 3.500 m3 xít thải than không có nguồn hợp pháp để bán kiếm lời và 4 triệu đồng vì không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2021, tại khu vực cảng bến thủy nội địa thuộc địa phận khu Tử Lạc, phường Minh Tân (TX Kinh Môn), lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương phát hiện tàu HD-5299 đang đẩy 4 xà lan.

Qua kiểm tra phát hiện, trên 4 xà lan có chứa xít thải than với tổng khối lượng 5.000 tấn (tương đương với 3.500m3). Chủ hàng được xác định là anh Bùi Đức Huy.

Làm việc với cơ quan chức năng, anh Huy khai nhận số xít thải than trên được mua của một người đàn ông ở Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Xử phạt 1 cá nhân hơn 90 triệu vì mua xít thải than không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO