Hải Dương: Xử phạt 623 trường hợp xe quá tải trọng, cơi nới thành thùng

Tâm Lê 14/04/2022 14:45

Chỉ trong 13 ngày (từ 1 đến 13/4), lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh Hải Dương đã xử lý 623 trường hợp vi phạm các lỗi chở hàng quá tải trọng, cơi nới thành thùng ... phạt tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Đáng chú ý, không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra có nguyên nhân từ việc vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo phương tiện.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Hải Dương tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền cho các lái xe, chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về ATGT.

Để kế hoạch được triển khai có hiệu quả, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trên tất cả các tuyến đường liên huyện, liên tỉnh, các tuyến quốc lộ, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 5, 17B, 18, 37, 38 để tập trung xử lý đối với các phương tiện chở hàng hóa vượt quá trọng tải, tự ý cải tạo phương tiện và chở hàng quá khổ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tổ chức cho 412 chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, lái xe vận tải ký cam kết không vi phạm xếp hàng, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý thay đổi kết cấu phương tiện.

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, để phát hiện và xử lý nghiêm các trường vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Xử phạt 623 trường hợp xe quá tải trọng, cơi nới thành thùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO