Hai Facebooker bị xử phạt vì đăng tải thông tin sai sự thật

Đình Minh 15/01/2023 17:35

2 Facebooker ở Ninh Bình đã bị xử phạt tổng số tiền 12,5 triệu đồng do đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Ngày 15/1, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đã phối hợp Sở Thông tin và truyền thông điều tra, làm rõ, xử phạt 2 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Lê Văn Hải sử dụng facebok cá nhân và 4 Fapge để đăng tải, chia sẻ hình ảnh kích động bạo lực.

Cụ thể, đối với trường hợp của Lê Văn Hải (27 tuổi, trú thôn Thành Tây, xã Văn Phú, huyện Nho Quan) đã sử dụng Facebook cá nhân và 4 trang Fanpage của các hội, nhóm đăng tải video có nội dung ghi lại sự việc một người sử dụng công cụ gây thương tích cho người khác vì có lời nói trêu chọc về việc sinh con trai, con gái…

Sau khi đăng tải, clip đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng, gây lo lắng trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau khi xác minh, Hải đã bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi lợi dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực.

Ngô Mạnh Trung bị xử phạt vì đưa thông tin sai sự thật về BVĐK huyện Nho Quan.

Trước đó, Công an cũng phát hiện Facebook của Ngô Mạnh Trung (31 tuổi, trúở thôn 4, xã Gia Vượng, huyện Gia Viễn) đã đăng thông tin sai sự thật về Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan.

Sau khi làm việc, Trung khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Căn cứ các quy định của pháp luật, Cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt hành chính Ngô Mạnh Trung 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai Facebooker bị xử phạt vì đăng tải thông tin sai sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO