Hai học sinh tại Quảng Nam khai báo tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine Covid-19

Tấn Thành - Chí Đại 19/12/2021 14:43

Sáng 19/12, tại điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 cho học sinh Trường THCS Lê Lợi, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, có 2 học sinh khai báo mình được tiêm 2 mũi vaccine liên tiếp.

Hiện tại 2 em được đưa đi đến phòng theo dõi sức khỏe tại trường và đến 9h30 cùng ngày chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam để theo dõi sức khỏe.

Về sự việc này, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Núi Thành cho biết, tại Trường THCS Lê Lợi, thực hiện quy trình tiêm một chiều chặt chẽ.

Người tiêm cầm giấy đã rà soát theo danh sách lập trước đó đến bàn khám sàng lọc. Sau khi bác sĩ khám xong ký vào giấy thì chờ đến lượt tiêm xong rồi về chỗ ngồi chờ hết 30 phút.

Nhân viên y tế đang tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh ở Quảng Nam.

“Mỗi người đến tiêm ngồi bàn khám sàng lọc xong thì đến bàn tiêm bên cạnh, không thể tiêm ở bàn này chạy qua bàn kia để tiêm tiếp mũi 2. Trong quá trình tiêm có giáo viên, chính quyền địa và lực lượng cấp cứu theo dõi”, ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, sau khi tiếp nhận thông tin chưa biết các em này có đúng đã tiêm 2 mũi hay không nhưng tập trung lo sức khỏe cho học sinh.

Hai em được đưa đến bệnh viện theo dõi phòng trường hợp lỡ có sai sót trong tiêm mà bị tiêm 2 mũi ảnh hưởng sức khỏe thì kịp thời điều trị. Ngoài ra, qua kiểm tra trên tay các em này cũng chỉ có một dấu vết tiêm.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Núi Thành cho hay đang xác minh quy trình tiêm và chờ 2 em học sinh sức khỏe ổn định, bình tĩnh thì hỏi lại cho rõ.

Ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam xác nhận, hiện tại sức khỏe 2 em học sinh này đều bình thường, bệnh viện đang tiến hành theo dõi thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Núi Thành tổ chức tiêm cho hơn 13.000 học sinh trên địa bàn và sắp hoàn thành số lượng vaccine Covid-19 được phân bổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai học sinh tại Quảng Nam khai báo tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO