Hai ngày đầu tuần tới,Hà Nội nóng hơn 37 độ C

Th. Anh 17/07/2022 16:09

Ngày 17/7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35 - 36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm lúc 13h phổ biến 50 - 60%. Dự báo, nắng nóng gay gắt còn kéo dài vài ngày tại nhiều nơi trên cả nước.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chỉ số tia cực tím đạt mức cực đại trong ngày 17/7 như sau: Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), thành phố Hải Phòng và Thủ đô Hà Nội đều ở mức 8.0; thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) và thành phố Đà Nẵng đều ở mức 9.4; thành phố Hội An (Quảng Nam) ở mức 9.6; thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), TP HCM và thành phố Cần Thơ đều ở mức 9.2 và thành phố Cà Mau (Cà Mau) ở mức 9.4...

Trời nắng, người dân khi cần ra đường cần che chắn cẩn thận.

Dự báo ngày mai (18/7) và ngày 19/7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11 - 17h.

Khu vực Hà Nội, ngày mai (18/7) và ngày 19/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ. Cảnh báo nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 20/7; ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Dự báo, từ ngày 18 - 20/7, chỉ số tia cực tím cực đại trong ngày ở các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, các thành phố từ thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đến thành phố Hội An (Quảng Nam) duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao, các thành phố từ thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đến thành phố Cà Mau (Cà Mau) hai ngày đầu ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao sau đó giảm về ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Bên cạnh đó là vấn đề tia cực tím trong ánh sáng mặt trời có thể phá hủy các tế bào da. Sự phá hủy này có thể dẫn đến bệnh dày sừng ánh nắng và tiến triển thành ung thư tế bào gai. Ngoài ra, các biểu hiện khác do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời chứa tia cực tím phổ biến như bỏng nắng, đỏ da, tăng sắc tố, nếp nhăn, khô da hoặc nặng hơn là ung thư da.

Để phòng tránh bệnh về da nói chung và ung thư da nói riêng do tác hại của tia cực tím, các bác sĩ khuyên, người dân khi ra đường vào thời điểm chỉ số UV đạt đỉnh trong ngày là từ 11h - 15h cần đội nón rộng vành, đeo mắt kính màu sậm, đeo khẩu trang và tránh nắng trong bóng râm, cây có bóng mát để hạn chế tác động từ tia UV. Cùng với đó, người dân nên bổ sung hoa quả tươi giàu vitamin C, giúp hạn chế tác động có hại từ tia cực tím; uống bù đủ nước khoảng 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày; sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi khi ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai ngày đầu tuần tới,Hà Nội nóng hơn 37 độ C

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO