Hai người dân sang Campuchia nghi dương tính với Covid-19

Thanh Giang 05/05/2021 19:51

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM vừa cho hay, Trung tâm nhận được thông tin có 2 trường hợp là người Việt Nam có kết quả test nhanh Covid-19 dương tính tại Campuchia. Một người cư trú tại đường Trần Quý, Phường 4, Quận 11, TP HCM, một người cư trú tại Bình Dương.

Được biết ngày 26/4/2021, trước khi qua Campuchia làm việc, hai trường hợp này đã đi làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính.

Ngày 28/4/2021, cả hai từ sân bay Tân Sơn Nhất xuất cảnh đi Campuchia trên chuyến bay K6839. Ngày 30/4/2021, hai trường hợp này được xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Campuchia và có kết quả dương tính.

Trong khi chờ đợi kết quả khẳng định từ Campuchia, thành phố lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch giống như một ca nhiễm mới. Cụ thể, tiến hành điều tra, truy vết những địa điểm mà trường hợp sinh sống tại Quận 11 từng ghé qua.

Ngoài ra, ngành y tế thành phố còn thực hiện vệ sinh khử khuẩn nơi ở của người này. Hiện tại đã cách ly tập trung và lấy mẫu 21 trường hợp tiếp xúc gần, 7 trường hợp đã có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân thành phố cấn tăng cường cảnh giác. Tuân thủ các biện pháp phòng bệnh mà thành phố chỉ đạo. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K. Nếu có dấu hiệu bệnh hô hấp thì hãy đến cơ sở y tế để được khám bệnh, chẩn đoán, điều trị bệnh phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai người dân sang Campuchia nghi dương tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO