Hai người nước ngoài đi bộ 7.000km gây quỹ cho trẻ em Việt Nam

Theo dantri.com.vn 02/03/2016 20:45

Hai người nước ngoài đã đi bộ chặng đường 7.000km, qua 19 nước từ châu Âu đến châu Á trong vòng 13 tháng, để gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo Việt Nam.

Khởi hành từ Thụy Sỹ từ ngày 18/1/2015, ông Simon Niggli (người Thụy Sỹ) và ông Christoph Obmascher (người Áo) đã đi bộ qua nhiều nước châu Âu và tới Trung Quốc. Từ đây, hai ông tiếp tục hành trình bằng tàu và xe bus qua Nepal, Ấn Độ, Bangladesh, Thái Lan, Lào và điểm cuối cùng là Việt Nam.

Hai người nước ngoài đi bộ 7.000km gây quỹ cho trẻ em Việt Nam

Simon và trẻ em tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Sau khi du lịch tới Việt Nam năm 1999, ông Simon có cảm tình đặc biệt với con người nơi đây, và ông bắt đầu bảo trợ cho một trẻ em ở Việt Nam. Năm 2012, ông nhận bảo trợ cho một trẻ khác là em Lê Xuân Khang, tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa sau khi em đầu tiên trưởng thành và ra khỏi chương trình bảo trợ. Trong khi đó, ông Christoph bảo trợ cho em Phàng A Tủa tại huyện Trạm Tấu từ năm 2014.

Simon và Christoph đã đặt chân tới huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái trong tuần cuối tháng 2 và huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, trong tuần đầu tháng 3 để thăm hai trẻ được bảo trợ. Số tiền do hai ông quyên góp trong suốt hành trình sẽ được sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục của tổ chức World Vision cho các trẻ em tại hai huyện trên.

Hai người nước ngoài đi bộ 7.000km gây quỹ cho trẻ em Việt Nam - 1

Simon trong ngày đầu tiên của hành trình đi bộ 7000km tại Thụy Sỹ.

Trong cuộc gặp gỡ với em Tủa và gia đình, ông Christoph chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp rất nhiều những con người tuyệt vời suốt dọc hành trình 7.000km. Có rất nhiều cảnh đời khiến chúng tôi chạnh lòng. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là càng những người nghèo khổ thì càng sẵn lòng giúp đỡ, sẻ chia... Thông qua hành trình này, chúng tôi mong muốn kêu gọi nhiều hơn nữa những trái tim nhân ái, hào hiệp nhằm cải thiện cuộc sống của trẻ em nghèo Việt Nam – đất nước mà chúng tôi yêu mến".

Simon và Christoph đã nghỉ việc và chuẩn bị hai năm cho chuyến đi. Hai ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng các cung đường, thời tiết thích hợp cho việc đi bộ, đồng thời gặp gỡ các nhà bảo trợ tiềm năng của Áo và Thụy Sỹ trước cuộc hành trình. Đài truyền hình Áo và Thụy Sỹ đã thực hiện phóng sự về hành trình này.

Chương trình bảo trợ là một phần của chương trình phát triển dài hạn (15 năm) do tổ chức World Vision thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai người nước ngoài đi bộ 7.000km gây quỹ cho trẻ em Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO