Hai người vẫn mất tích sau trận cháy rừng ở bang Colorado, Mỹ

Phi Yến (theo The Peninsula) 03/01/2022 11:35

Một người được tìm thấy, hai người vẫn mất tích sau khi một đám cháy rừng bùng lên ở Boulder Count, bang Colorado, Mỹ, khiến hàng nghìn người phải sơ tán và phá hủy gần 1.000 ngôi nhà.

Cảnh sát trưởng quận Boulder, Joe Pelle phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 2/1 cho biết, một trong ba người mất tích trong trận cháy rừng hiện đã được tìm thấy, 2 người khác hiện vẫn đang được tìm kiếm.

Các quan chức địa phương xác nhận, hiện vẫn chưa có báo cáo chính xác về số người tử vong trong trận cháy rừng hiếm gặp bùng phát vào ngày 30/12/2021 ở cùng ngoại ô phía bác khi đô thị Denver.

Theo thông tin được ghi nhận, những cơn gió mạnh với tốc độ hơn 100 dặm/ giờ (tương đương 160 km/h) đã đẩy ngọn lửa về phía đông, lan về phía các thị trấn Superior và Louisville, khiến dân cư ở hai vùng này phải sơ tán khẩn cấp. Trong khoảng hai giờ đồng hồ, ngọn lửa đã thiêu rụi 6.000 mẫu Anh. Các quan chức cho biết, ngọn lửa có lúc di chuyển một quãng đường dài bằng cả chiều dài sân bóng chỉ trong vài giây.

Hàng trăm ngôi nhà bị thiêu rụi sau trận cháy rừng. Ảnh: Denver Gazette.

Theo ông Pelle, hai người mất tích hiện vẫn chưa xác định được danh tính, được biết, cả hai người này đều sống trong những ngôi nhà đã bị thiêu rụi bởi đám cháy.

Đây được xem là trận cháy rừng tàn khốc nhất trong lịch sử bang Colorado khi 991 ngôi nhà ở Superior, Louisville và một số khu vực lân cận đều bị cháy rụi.

Cảnh sát cũng đã huy động chó nghiệp vụ trong ngày 2/1 để tiến hành truy tìm, phát hiện các trường hợp tử vong tại hiện trường.

Theo nhận định ban đầu, tia lửa từ các đường dây điện bị đổ xuống do gió giật mạnh có thể đã châm ngòi cho ngọn lửa. Tuy nhiên, cuộc kiểm tra của Công ty tiện ích Xcel Energy không phát hiện đường dây điện nào bị hư hỏng hoặc bị đứt, rơi xuống gần nơi được cho là đám cháy khởi phát. Các thám tử đang điều tra tất cả các khả năng để xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy rừng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, vụ cháy này là một thảm họa quốc gia, sử dụng quỹ liên bang để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng và các doanh nghiệp trong nỗ lực phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai người vẫn mất tích sau trận cháy rừng ở bang Colorado, Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO