Hai nữ lao công mỗi ngày phát 4 tạ rau miễn phí cho dân vùng dịch

Hoàng Chiến 20/08/2021 15:04

Những ngày này, hình ảnh của hai người phụ nữ mặc bộ đồ công nhân vệ sinh môi trường mỗi sáng sớm lại xăm xăm phát rau củ miễn phí không còn xa lạ với người dân trên những con phố Lãng Yên (Bạch Đằng, Hai Bà Trưng) và Bảo Linh (Phúc Tân, Hoàn Kiếm)…

Cứ đến sáng sớm, “hàng rau” của hai nữ công nhân vệ sinh môi trường Nguyễn Thị Ngoan (49 tuổi) và Nguyễn Thị Lượng (46 tuổi), cả 2 đều trú tại xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội lại có hàng dài người xếp hàng đến lấy.

Gọi là “hàng rau” chứ thật ra hai nữ lao công này chỉ “bán” cho người dân cận các khu vực cách ly của Hà Nội với mức giá… 0 đồng.

Tờ mờ từ khoảng hơn 5h, hai xe rau của chị Ngoan và chị Lượng đã có mặt tại con phố Bảo Linh (Phúc Tân, Hoàn Kiếm). Hai người phụ nữ mảnh khảnh thồ cả đống rau củ phía sau lưng khi trời còn nhập nhoạng rồi nhanh tay phân chia vào từng túi nhỏ.

Số rau củ ấy được hai chị đèo từ tận Gia Lâm sang đến nội thành, vượt quãng đường hơn 20 km để phát miễn phí cho những người khó khăn và người dân trong các khu vực cách ly xã hội. Để có được số rau củ này, hai nữ lao công phải thức dậy từ 3h sáng, đi chợ gần nhà rồi tự vận chuyển.

Chị Nguyễn Thị Ngoan vừa nhanh tay sắp xếp lại những nải chuối xanh, vừa tâm sự: “Cứ mỗi ngày khoảng 4 tạ rau, 2 xe thồ, chúng tôi quyên góp gần nhà cứ ai có gì góp nấy, có chuối góp chuối, có đu đủ góp đu đủ… rồi chúng tôi ra chợ thu gom mua hàng từ 3h sáng, khi nào đủ 2 chuyến xe thì vào Hà Nội. Chỗ nào gần vùng dịch, bà con không đi lại được thì chúng tôi đến phát”.

Ngoài ra, số tiền để mua rau cũng được một số người hàng xóm và mạnh thường quân quyên góp. Cứ thế, “siêu thị rau 0 đồng” di động này hôm thì mở tại phố Bảo Linh, hôm lại chuyển vào phố Nguyễn Gia Thiều, hôm thì phát miễn phí tại Lãng Yên cho người dân.

Rau xanh tại “siêu thị” này cũng không thiếu thứ gì: rau cải, rau muống, giá đỗ, chuối xanh, rau thơm, chanh ớt…

Để đảm bảo giãn cách, hai người thay nhau cho rau củ vào từng túi nhỏ để tiện phát cho người dân. Ở tại một số địa điểm, người dân thấy vậy cũng đến giúp đỡ hai chị phân loại và đóng túi rau xanh, đồng thời phân luồng, nhắc nhở người đến lấy thực hiện giãn cách theo đúng quy định.

Một góc của "siêu thị rau 0 đồng" lúc 5h30 sáng.

Cả hai nữ lao công này đều làm việc tại Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, dù lương công nhân vệ sinh môi trường cũng không khá giả là bao nhưng xuất phát từ cái tâm muốn giúp đỡ mọi người, san sẻ cùng nhau trong mùa dịch nên hai người phụ nữ đã quyết định làm công việc mà không phải ai có tiền cũng dám làm.

Khi được hỏi về lí do làm việc không công này, chị Ngoan chỉ cười xòa: “Là lao công nên chúng tôi vẫn được phép đi lại, nhiều người trong vùng dịch chẳng có rau mà ăn lại không thể ra ngoài, rất khó khăn, nên giúp được ai bao nhiêu thì giúp thôi”.

Bà Nguyễn Thị Hòa (62 tuổi, Lãng Yên) cho biết: “Mấy hôm nay ngày nào tôi cũng đến đây lấy rau của hai cô này, dù đến giờ vẫn chưa biết tên hai cô đấy là gì. Nhưng thực sự không thể tin nổi họ có thể làm được như vậy vì họ chỉ là những người lao công hết sức bình thường. Thật sự rất cảm ơn hai cô”.

Không chỉ bà Hòa, rất nhiều người dân khi đến “siêu thị rau 0 đồng” này đều cảm thấy ngạc nhiên khi được cầm trên tay những bó rau miễn phí, không phải bởi một công ty, tổ chức thiện nguyện nào mà lại chính bằng tấm lòng của những người làm công việc vệ sinh đường phố hàng ngày.

Không ít người cũng bày tỏ sự khâm phục đối với hai nữ lao công bởi công việc thường nhật của họ cũng đã quá đỗi vất vả, nhọc nhằn, vậy mà họ vẫn dành thời gian để tình nguyện bỏ công sức, tiền bạc ít ỏi của mình giúp đỡ mọi người trong những lúc khó khăn.

Sau khi kết thúc phiên chợ rau 0 đồng, hai chị lại ngay lập tức bước vào công việc như thường lệ. Đôi bàn tay vừa hăng hái trao từng túi rau đến cho mọi người giờ tiếp tục dọn sạch những ngõ ngách, con đường của thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai nữ lao công mỗi ngày phát 4 tạ rau miễn phí cho dân vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO