Hải Phòng: 100% mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Trẻ em âm tính

Phúc Quyền 30/01/2021 17:21

Theo thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng, tất cả các mẫu xét nghiệm liên quan đến trường hợp bệnh nhân người Hải Dương đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SASR-CoV-2.

Cụ thể, từ 2h00’ ngày 29/1 đến 12h30 ngày 30/1, TP Hải Phòng đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 2.032 trường hợp, đến thời điểm này, 2.032 mẫu trên đã có kết quả âm tính với vi rút SASR-CoV-2, không có mẫu nào dương tính.

Theo chỉ đạo của thành phố, ngành Y tế sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lần 2 và lần 3 với các trường hợp liên quan có nguy cơ cao lây nhiễm để đảm bảo an toàn cho người dân thành phố.

TP Hải Phòng thực hiện phong tỏa Bệnh viện nhi khi phát hiện ca dương tính Covid-19 tại bệnh viện
TP Hải Phòng thực hiện phong tỏa Bệnh viện nhi khi phát hiện ca dương tính Covid-19 tại bệnh viện.

Sau khi có kết quả xét nghiệm 100% bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Trẻ em đều có kết quả âm tính lần 1.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, UBND TP Hải Phòng đề nghị Giám đốc Bệnh viện Trẻ em phân công nhân lực phù hợp, chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng vượt quá khả năng chuyên môn các tuyến chuyển đến và tiếp nhận những trường hợp tai nạn cấp cứu do các xe cấp cứu chuyển đến.

Bệnh viện bố trí sắp xếp lại bệnh nhân trong bệnh viện cho phù hợp để triển khai tiếp nhận bệnh nhân nặng vào điều trị, các khu vực biệt lập giữa bệnh nhân mới và bệnh nhân cũ đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Tổ chức việc cấp phát thuốc cho những đối tượng bị bệnh mãn tính đến lĩnh thuốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: 100% mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Trẻ em âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO