Hải Phòng: 260 bàn tiêm vaccine cho đợt tiêm chủng lớn nhất thành phố

Nam Khánh 08/09/2021 16:55

Ngày 8/9, theo thông tin từ Sở Y tế TP Hải Phòng, 260 bàn tiêm vaccine Vero Cell tại 54 điểm tiêm chủng trên địa bàn 14 quận, huyện của Hải Phòng đã thực hiện đợt tiêm chủng 500.000 liều vaccine cho người dân trên địa bàn, đợt tiêm chủng được ngành y tế ghi nhận lớn nhất trên địa bàn trong thời gian qua.

Theo đó, các điểm tiêm chủng được Hải Phòng triển khai tại tất cả các địa bàn quận, huyện, trong các khu, cụm công nghiệp và một số đơn vị lực lượng vũ trang.

Để có thể tiêm chủng trong thời gian nhanh nhất cho người dân, Hải Phòng đã huy động khoảng 500 bác sĩ và 1.000 điều dưỡng tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập thực hiện tiêm chủng tại 260 bàn tiêm chủng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng thăm hỏi, động viện người dân tiêm vaccine.

Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện cũng huy động lực lượng tình nguyện viên là công an, đoàn viên thanh niên, tổ dân phố hỗ trợ công tác tiêm chủng. Một số doanh nghiệp tại các KCN, CCN cho người tiêm chủng được nghỉ 1 ngày làm việc để thực hiện tiêm chủng.

Theo ghi nhận từ Sở Y tế TP Hải Phòng, trong đợt tiêm chủng này, Hải Phòng có 271.000 người đăng kí tiêm vaccine Sinopharm. Trong đó có hơn 147.000 người là công nhân, chuyên gia làm việc trong các KCN, CCN; 112.000 người dân đăng ký tại UBND các xã, phường, thị trấn và số còn lại là các lực lượng khác.

Điểm tiêm chủng tại KCN VSIP Hải Phòng.

Đại diện Ban Quản lý KKT Hải Phòng thông tin, nếu số công nhân, chuyên gia làm việc trong KCN, CCN hoàn thành mũi tiêm 1 đợt này, tỷ lệ người lao động làm việc tại khu, cụm công nghiệp được tiêm chủng đạt gần 67%.

Theo Phó Giám đốc sở Y tế TP Hải Phòng Phan Huy Thục, Hải Phòng có khoảng 2 triệu dân, tính tới thời điểm hiện tại, trước khi diễn ra đợt tiêm chủng này, Hải Phòng mới tiêm được gần 170.000 mũi vaccine, tỉ lệ tiêm phủ vaccine của Hải Phòng quá thấp.

Tại các điểm tiêm chủng, người dân đến tiêm chủng đều được hướng dẫn kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế và được điều phối theo hướng dẫn của đội ngũ tình nguyện viên, nhân viên y tế đảm bảo giữ khoảng cách cũng như bảo đảm quy định về phòng, chống dịch.

Theo báo cáo ban đầu từ Sở Y tế, trong buổi sáng đầu tiên của đợt tiêm chủng chưa ghi nhận người dân xuất hiện phản ứng lâm sàng sau tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: 260 bàn tiêm vaccine cho đợt tiêm chủng lớn nhất thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO