Hải Phòng: 460 y bác sĩ, sinh viên hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Nam Khánh 11/07/2021 06:26

Ngày 10/7, Hải Phòng thông tin, TP sẽ điều động, hỗ trợ 460 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, sinh viên hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Trong số này có 100 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của ngành y tế TP Hải Phòng và 360 thầy, cô là các bác sĩ cùng sinh viên trường ĐH Y dược TP Hải Phòng.

Những nhân viên y tế, sinh viên của Hải Phòng được cử hỗ trợ TP Hồ Chí Minh đợt này (đợt 2) nằm trong số 10.000 nhân lực ngành y phía Bắc, miền Trung, thuộc các đơn vị sự nghiệp công lập được Bộ Y tế huy động hỗ trợ lực lượng y tế TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19. Những nhân viên y tế, sinh viên đến từ Hải Phòng sẽ tham gia các hoạt động truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện xét nghiệm, tổ chức cách ly, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19.

Trước đó thầy, cô; sinh viên trường ĐH Y dược Hải Phòng lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dich.

Trước khi đi TP Hồ Chí Minh, những sinh viên trường đại học y dược Hải Phòng được tổ chức tập huấn hướng dẫn các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch Covid-19 và các biện pháp phòng chống lây nhiễm, tổ chức tiêm chủng phòng Covid-19.

Trước đó, ngày 7/7, Hải Phòng đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 1 hệ thống Realtime PCR (gồm: 1 máy đọc và 1 máy tách chiết); cùng 22.000 khay thử xét nghiệm định tính kháng nguyên SARS-CoV-2.

Ngoài ra, trong đợt dịch này cũng như đợt dịch đầu năm 2020, Hải Phòng đã hỗ trợ TP Hồ Chí Minh tổng cộng 10 tỷ đồng phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, tháng 5/2021, Hải Phòng cũng cử 85 thầy, cô là các bác sinh cùng sinh viên theo học ngành điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm của trường ĐH Y dược Hải Phòng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: 460 y bác sĩ, sinh viên hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO