Hải Phòng: Bắt 3 đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu rao bán trên mạng xã hội

Đông Bắc 11/04/2023 21:01

Ngày 11/4, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu rồi bán trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước đó, vào hồi 9h15 ngày 30/3, tại Bưu cục KCN Tràng Duệ (huyện An Dương, TP Hải Phòng), Tổ công tác do Đội 2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hải Phòng chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan đã kiểm tra, bắt quả tang Nguyễn Duy Vượng (23 tuổi, ĐKTT tại tỉnh Thái Bình), mang theo một số hồ sơ, tài liệu có dấu hiệu làm giả đến làm thủ tục gửi chuyển phát bưu điện thu tiền hộ.

Nguyễn Duy Vượng cùng 2 “chân rết” tại cơ quan Công an.

Tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Duy Vượng (tại thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng), lực lượng chức năng thu giữ được 2 máy tính laptop; 1 máy in màu; 1 máy ép Plastic; 5 điện thoại di động các loại; 2 dấu tròn; 1 dấu dập nổi màu xanh; 979 “phôi” chứng chỉ giả và một số tài liệu khác có liên quan để phục vụ cho việc làm và bán giấy tờ tài liệu giả.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Duy Vượng khai nhận, từ đầu tháng 3/2023, Vượng thuê phòng trọ tại thôn Hoàng Lâu để cùng hai “chân rết” là N.B.M và B.Q.D (cùng quê Thái Bình với Vượng) để thực hiện việc làm giả các giấy tờ, tài liệu. Theo sự phân công, Vượng là người trực tiếp “sản xuất” các giấy tờ giả trên hệ thống máy tính, máy in màu, máy ép Plastic…

Hai “chân rết” được Vượng bao ăn, ở và có nhiệm vụ lên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook... để quảng cáo, tìm kiếm những người có nhu cầu sử dụng giấy tờ, tài liệu giả đế bán; cung cấp thông tin khách hàng cho Vượng trực tiếp làm giả tài liệu, kiểm tra lại thông tin khách hàng trên các tài liệu đã làm giả. Hai đối tượng này được Vượng trả công 400.000 đồng/1 tài liệu giả làm ra, bán được cho những người có nhu cầu sử dụng giấy tờ, tài liệu giả.

Để che dấu hành vi phạm tội, mỗi khi giao dịch với người có nhu cầu mua chứng chỉ, giấy tờ giả, Vượng đều sử dụng CCCD giả trong quá trình làm các thủ tục gửi hàng và nhận tiền tại bưu điện.

Từ ngày 6/3 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, Vượng đã làm giả và bán khoáng 200 bộ hồ sơ, chứng chỉ giả, thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bắt 3 đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu rao bán trên mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO