Hải Phòng: Bắt giữ gần nửa tấn ngà voi nhập lậu qua cảng

Hải Dương 03/02/2023 10:41

Sáng ngày 3/2, lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng thông tin, Cục Hải quan vừa phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện, bắt giữ lô ngà voi trọng lượng khoảng 490 kg nhập lậu qua Cảng Hải Phòng.

Chiều ngày 2/2, tại khu vực kho hàng của Cảng quốc tế Lạch Huyện, Cục Hải quan TP Hải Phòng đã phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 và Ban chỉ đạo 389 TP Hải Phòng thực hiện mở kẹp chì container số hiệu TRHU6895812 để kiểm tra đã phát hiện trong container có 117 khúc ngà voi với tổng trọng lượng khoảng 490kg được trộn lẫn vào các bao chứa sừng bò nuôi được nhập khẩu lậu vào Cảng Hải Phòng.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô ngà voi gần nửa tấn nhập lậu qua Cảng Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng thông tin thêm, từ tháng 1/2023, qua nguồn tin tình báo Hải Quan và thông tin nghiệp vụ của lực lượng cảnh sát biển, lực lượng chống lậu của các đơn vị này nhận được thông tin sẽ có 1 lô hàng chứa ngà voi được vận chuyển từ nước ngoài về Cảng Hải Phòng. Cục Hải quan TP Hải Phòng đã phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, kỹ thuật tiến hành xác minh.

Phát hiện container số hiệu TRHU6895812, thuộc vận đơn số ONEYLOSC03789600 có dấu hiệu nghi vấn nhập lậu ngà voi được tập kết tại Cảng quốc tế Lạch Huyện, các đơn vị đã tăng cường kiểm tra, giám sát container hàng hoá này. Qua hệ thống máy soi chiếu, lực lượng Hải Quan đã phát hiện được ngà voi bị cắt thành từng khúc để trà trộn trong lô hàng sừng bò nuôi nhập khẩu.

Hiện vụ việc đang được Cục Hải quan TP Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bắt giữ gần nửa tấn ngà voi nhập lậu qua cảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO