Hải Phòng: Bị tín dụng đen ‘quấy rối’, doanh nghiệp nước ngoài đề nghị Công an xử lý

Hải Dương 13/08/2022 08:56

Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Công an TP Hải Phòng tiến hành điều tra việc một số cán bộ quản lý của doanh nghiệp này bị những đối tượng sử dụng số điện thoại đe doạ, bôi nhọ với mục đích đòi tiền những nhân viên vay tiền chưa trả nợ.

Các chị Nguyễn Thị Ninh B. (44 tuổi), Nguyễn Thị Thanh M. (50 tuổi) làm việc tại bộ phận nhân sự Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (KCN VSIP Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết, từ cuối năm 2021, các chị liên tục nhận được điện thoại từ các số điện thoại 0786652… và số điện thoại 0357999… yêu cầu phải nhắc một số công nhân làm trong công ty phải trả nợ cho những đối tượng này. Các chị từ chối vì không biết sự việc liền bị chửi bới, đe dọa.

Nhiều tin nhắn, ảnh ghép với nội dung “khủng bố” nhằm tới một số nhân viên bộ phận quản lý nhân sự của Công ty.

Chưa hết, những đối tượng này còn thường xuyên gọi điện vào đêm khuya, trong giờ làm việc để hối thúc các chị có trách nhiệm nhắc nhở người vay trả tiền. Thậm chí, khi bị từ chối hỗ trợ, không nghe điện thoại thì các chị còn bị ghép ảnh, đưa lên mạng xã hội với tít “Thông báo truy tìm đối tượng lừa đảo, giật nợ”…

Bộ phận quản lý nhân sự Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam cho biết, doanh nghiệp có tới 38.000 lao động đang làm việc tại 5 nhà máy trong KCN VSIP Hải Phòng. Rất có thể một số người lao động làm việc tại công ty có việc mua bán trả góp, vay nợ “tín dụng đen” nên dẫn đến tình trạng trên. Qua tìm hiểu, trong số này có nhiều lao động đã nghỉ việc.

Đại diện Công ty TNHH Regina Miracle International cho biết, có hàng chục cán bộ thuộc bộ phận quản lý nhân sự bị “khủng bố” tinh thần, lăng mạ, đe doạ bằng những lời thô tục, xúc phạm danh dự trên một số nền tảng mạng xã hội khiến không ít người bị khủng hoảng tinh thần.

Văn bản kiến nghị điều tra vụ việc gửi tới Công an TP Hải Phòng từ Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam nêu: Việc công nhân vay tiền bên ngoài quan hệ cá nhân, các đối tượng khủng bố nhân viên làm ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, danh dự của người lao động, ảnh hưởng trực tiếp đến Công ty. Bởi vậy, Công ty rất mong được cơ quan chức năng TP Hải Phòng xử lý, giải quyết triệt để vụ việc, tạo môi trường làm việc lành mạnh cho nhân viên Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam.

Một lãnh đạo Phòng CSHS PC02 - Công an TP Hải Phòng đánh giá, có thể những công nhân vay tiền tín chấp qua các APP vay tiền online. Điều kiện khi vay tiền, người vay phải cung cấp số điện thoại của một số người thân. Người vay tiền không có khả năng trả nợ, những đối tượng cho vay đã nhắn tin, gọi điện thoại đến những người có trong list điện thoại để “tác động” đến những người này nhằm thúc ép người vay trả nợ tiền. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hành vi này có dấu hiệu hành vi vu khống, xúc phạm danh dự người khác, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hải Phòng cũng khuyến cáo, người dân, người lao động tại các doanh nghiệp cần cảnh giác với các APP vay tiền online bởi đây có thể là “bẫy” vay tiền lãi suất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bị tín dụng đen ‘quấy rối’, doanh nghiệp nước ngoài đề nghị Công an xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO