Hải Phòng: Ca bệnh lập 'đỉnh', lại 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' để chống dịch

Hải Dương 06/12/2021 23:08

Tối ngày 6/12, CDC TP Hải Phòng thông tin, tính từ 18h ngày 5/12 đến 18h ngày 6/12, Hải Phòng ghi nhận 186 ca Covid-19 mới. Đây là ngày có số người nhiễm bệnh nhiều nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Đặc biệt, với 64 ca nhiễm mới, quận Lê Chân trở thành quận có nhiều ca nhiễm trong ngày cao hơn huyện Tiên Lãng và quận Hồng Bàng, hai “điểm nóng” trước đó về số ca nhiễm bệnh của Hải Phòng.

Trong số này có tới 53 người nhiễm bệnh liên quan tới 2 ổ dịch tại chợ Sắt (quận Hồng Bàng), Đại siêu thị GO (Big C cũ, trên địa bàn quận Ngô Quyền). Các quận Ngô Quyền, Hồng Bàng (ổ dịch những ngày trước) ghi nhận có 64 trường hợp nhiễm bệnh.

Quận Hồng Bàng thực hiện truy vết ca nhiễm bệnh.

Huyện Tiên Lãng, ổ dịch bùng phát những ngày cuối tháng 10/2021 đã giảm chỉ còn 12 ca bệnh ghi nhận trong ngày.

Huyện Vĩnh Bảo và quận Hải An cũng ghi nhận có tới 24 người dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày. Số người nhiễm bệnh còn lại phân bổ rải rác trong một số quận, huyện còn lại của Hải Phòng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong chiều ngày 6/12, UBND TP Hải Phòng có văn bản số 9436/UBND -VX chỉ đạo UBND các quận, huyện thực hiện tổ chức cách ly y tế tại nhà đối với các F1 nếu đủ điều kiện cho phép. Các F2 cũng được cách ly y tế tại nhà trong khi chờ kết quả xét nghiệm RT- PCR đối với những F1 của các F2 này. Nếu các xét nghiệm lần 1 của các F1 và F2 đều có âm tính thì các F2 được kết thúc cách ly y tế, chuyển sang chế độ theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận Hồng Bàng, địa phương được xác định có tới hai ổ dịch là chợ Sắt (phường Phạm Hồng Thái) và công trường xây dựng toà nhà cao tầng Hoàng Huy Grand (phường Sở Dầu) cần thành lập các Tổ Covid cộng đồng. Các Tổ Covid cộng đồng có nhiệm vụ hàng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhằm vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khoẻ …

Các Tổ Covid cộng đồng thực hiện thẩm vấn, giám sát, phát hiện vào báo cáo ngay UBND, y tế tuyến phường những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng, cảm cúm, ốm mệt, viêm đường hô hấp … để tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Tổ Covid cộng đồng cũng có trách nhiệm phát hiện, báo cáo chính quyền địa phương những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; trợ giúp chính quyền địa phương, cơ quan y tế thực hiện truy vết F1 và F2 …

Theo ghi nhận từ CDC TP Hải Phòng, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã ghi nhận tổng cộng 1.401 người nhiễm SARS-CoV-2. Trong số này đã có 194 ca bệnh được điều trị hồi phục, đã xuất viện. Hiện Hải Phòng đang có 1.160 ca bệnh đang được điều trị tại cơ sở y tế, các ca nhiễm bệnh đều không bị nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Ca bệnh lập 'đỉnh', lại 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' để chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO