Hải Phòng: Ca nhiễm là giáo viên, học sinh tăng nhanh

Hải Dương 11/02/2022 22:22

Chiều ngày 11/2, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng thông tin, tính từ 17h ngày 10/2 đến 17h30 ngày 11/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tiếp nhận tổng cộng 3.172 ca nhiễm là giáo viên, học sinh trên địa bàn.

Trong số ca nhiễm mới trong này có 196 trường hợp là giáo viên, nhân viên các trường học, có 2.976 ca nhiễm là học sinh các cấp học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng đưa ra thống kê, đến 17h30 ngày 11/2, ngành giáo dục của Hải Phòng đã có 9.649 ca nhiễm Covid-19. Trong số này có 645 thầy, cô giáo và 9.004 học sinh.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống dich tại Trường tiểu học Minh Tân, huyện Thuỷ Nguyên.

Điều đáng nói, ngày 11/2, ngày thứ 3 liên tiếp sau khi các cấp học THCS, THPT và học nghề, bậc học trên địa bàn Hải Phòng quay trở lại học trực tiếp, số ca nhiễm trong giáo viên, học sinh liên tục gia tăng với số lượng tăng thêm từ 983 ca (ngày 9/2) lên 2.360 (ngày 10/2) và 3.172 ca (ngày 11/2).

Sau ba ngày có ca nhiễm tăng kỷ lục, số ca nhiễm trong ngành giáo dục đã lên đến 9.649 trường hợp, trong đó phần lớn là học sinh hai cấp tiểu học và trung học cơ sở.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng, ngày 14/2 tới đây, các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn mở cửa trở lại. Tuy nhiên, trước thông tin các ca nhiễm trong trường học tăng mạnh, không ít phụ huynh có tâm lý lo sợ, e ngại, chưa muốn cho trẻ nhỏ quay trở lại trường học trực tiếp.

Một công chức Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân (Hải Phòng) thông tin, để chuẩn bị đón học sinh mầm non trở lại trường, nhiều trường mầm non trên địa bàn quận Lê Chân đã khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh học sinh về việc cho trẻ nhỏ quay trở lại học trực tiếp. Tuy nhiên, phần lớn các phụ huynh khối mầm non khi được khảo sát đã lựa chọn phương án không đăng ký cho con học trực tiếp.

Những phụ huynh này trăn trở, thời gian gần đây, Hải Phòng liên tiếp gia tăng ca nhiễm cộng đồng trong khi trẻ nhỏ mầm non chưa có ý thức phòng, chống dich nên chỉ cho trẻ nhỏ đi học trực tiếp khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn …

Trong các ngày 7-8/2, 4 đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng đã thực hiện kiểm tra điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại một số đơn vị giáo dục.

Qua kiểm tra, các trường đã tổ chức dọn vệ sinh, phun khử khuẩn, kiểm tra lại các phòng học, cơ sở vật chất phục vụ phòng dịch bố trí tại các khu vực trong trường và các phòng học; rà soát, thống kê tình hình thông tin F0, F1 trong học sinh và giáo viên; thông báo khuyến khích, động viên giáo viên và học sinh thực hiện test nhanh trước khi quay trở lại trường học…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Ca nhiễm là giáo viên, học sinh tăng nhanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO